Ảnh minh họa

Tiêu thụ đồ ăn nhanh

Nếu bạn là một người nghiện thức ăn nhanh, nghĩa là cơ thể bạn chứa đầy carbohydrate tinh chế, đường đơn và chất béo bão hòa. Điều này có thể làm chậm lưu thông máu và ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của bạn. Tốt hơn nên giảm lượng thức ăn nhanh, và chuyển sang ăn nhiều trái cây, rau củ và protein thực vật. Chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn có nhiều năng lượng hơn cho "chuyện ấy".

Ăn quá nhiều muối

Nếu đồ ăn mặn trở thành một phần thường xuyên trong chế độ ăn uống của bạn, bạn có nhiều khả năng bị cao huyết áp, có thể làm giảm ham muốn chuyện chăn gối. Tránh thực phẩm đóng gói, chứa nhiều natri; chú ý giảm lượng muối khi nấu ăn, thay vào đó hãy thêm hương vị bằng các loại thảo mộc và gia vị khác.

Căng thẳng kéo dài

Sự lo lắng và stress thường xuyên khiến bạn kiệt sức trước mọi thứ. Khi cơ thể ngập trong các hormone căng thẳng suốt thời gian dài, sức khỏe của bạn có thể bị ảnh hưởng, bao gồm cả hiện tượng mất ham muốn "chuyện ấy". Cố gắng tìm ra nguyên nhân khiến bạn căng thẳng để có thể nghĩ ra giải pháp tốt nhất. Bạn cũng nên dành thời gian xả stress như đi dạo trong công viên, tập yoga, hoặc xem chương trình giải trí.

Bỏ qua "màn dạo đầu"

Khoa học đã chứng minh "màn dạo đầu" có thể giúp quan hệ tình dục tốt hơn. Một cuộc khảo sát với gần 8.700 người, gồm cả nam và nữ, cho thấy sex sẽ kéo dài hơn khi có nhiều kích thích từ trước.

Quá bận rộn

Khi cuộc sống ngày càng bận rộn, tình dục đôi khi có thể là điều đầu tiên bạn bỏ qua trong danh sách "việc cần làm". Nhưng sự thân mật trong mối quan hệ vẫn nên được ưu tiên. Hãy kết nối nhiều hơn với người ấy để cân bằng sự hài hòa trong cuộc sống.

Lặp lại thói quen sex 

Bạn cảm thấy "chuyện ấy" trở nên tệ hơn có thể vì bạn và người ấy luôn "làm" ở một vị trí, cùng một thời điểm và cùng một nơi. Các chuyên gia tình dục cho rằng sex không nhất thiết phải ở trong phòng ngủ, vào ban đêm hoặc luôn là tư thế nam trên - nữ dưới. Có rất nhiều thứ bạn có thể thử khi quan hệ tình dục.

Không giao tiếp với người ấy

Nhiều người ngại nói ra những điều khiến họ không thoải mái khi "làm chuyện ấy", đặc biệt là phụ nữ. Họ thích im lặng hơn, và một số người thậm chí còn nghĩ rằng cảm giác khó chịu là điều bình thường, trong khi tình dục nên mang lại sự thoải mái cho cả hai. Vì vậy, nếu bạn khó chịu ở đâu, hãy thử nói với đối phương, họ sẽ thay đổi để thích nghi với bạn.

Thường ngủ muộn vào ban đêm

Nếu thức khuya, ham muốn thân mật trên giường sẽ mất đi. Một nghiên cứu cho thấy phụ nữ ngủ nhiều hơn có xu hướng sex nhiều hơn và tốt hơn. Dù bạn bận rộn tới đâu cũng nên bớt thức khuya. Cố gắng sắp xếp thứ tự ưu tiên và nghỉ ngơi đầy đủ.

Không kiểm soát cân nặng

Nếu cân nặng của bạn vượt quá mức bình thường, bạn nên giảm cân để cải thiện hiệu suất của bạn trong "chuyện ấy", đặc biệt là đối với nam giới. Một nghiên cứu cho thấy những người đàn ông có vòng eo lớn hơn 102 cm có nhiều khả năng bị rối loạn cương dương hơn những người có vùng bụng phẳng

Theo ione