leftcenterrightdel

Yến mạch: Nếu bạn không biết ăn gì vào bữa sáng, hãy thử yến mạch. Với hàm lượng chất xơ cao, yến mạch sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn, giúp bạn no lâu và cung cấp năng lượng cho cả ngày dài. Yến mạch giàu tryptophan - loại axit amin kích thích sản xuất serotonin trong cơ thể. Vitamin B trong yến mạch tác động tích cực tới chức năng của hệ thần kinh và não bộ. Ảnh: Micheile dot com/Unsplash.

leftcenterrightdel

Sữa chua: Sữa chua chứa nhiều vitamin, dưỡng chất quan trọng giúp cơ thể khỏe mạnh, đặc biệt trong mùa đông. Không chỉ góp phần tăng cường hệ miễn dịch, sức khỏe xương và hỗ trợ tiêu hóa, sữa chua cũng giúp bạn giảm căng thẳng. Ảnh: Brooke Lark/Unsplash.

leftcenterrightdel

Đậu nành: Ngoài việc là nguồn thực phẩm giàu chất sắt, đậu nành còn chứa omega-3, protein, vitamin C và B3. Bạn sẽ bớt mệt mỏi và có tâm trạng tốt hơn nếu ăn chúng thường xuyên. Ảnh: Mae Mu/Unsplash.

leftcenterrightdel

Nghệ: Nghệ và các hợp chất curcumin của chúng hoạt động chống oxy hóa bằng cách trực tiếp đi vào não bộ để bảo vệ các tế bào tại đó. Một trong những tác dụng nổi bật của nghệ được Healthline kể đến gồm giảm chứng trầm cảm, giúp các tế bào não mới phát triển. Nghệ kích thích sản xuất serotonin - còn được xem là hormone hạnh phúc. Sử dụng nghệ trong nấu ăn như một loại gia vị không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn khiến tinh thần thoải mái, giảm lo lắng, căng thẳng. Ảnh: Chinh Le Duc/Unsplash.

leftcenterrightdel

Các loại rau xanh: Rau chân vịt hay rau bina là một nguồn cung cấp magie, chất chống oxy hóa, omega-3, vitamin B9, C và K giúp tăng cường sức khỏe. Bông cải xanh hay xà lách khá dễ chế biến và kết hợp trong nhiều món ăn. Đây cũng là loại thực phẩm tuyệt vời giúp loại bỏ chứng trầm cảm nhờ hàm lượng folate (vitamin B9) cao. Ảnh: Nadine Primeau/Unsplash.

leftcenterrightdel

Cam: Các nghiên cứu được thực hiện vào năm 2010 bởi các nhà nghiên cứu tại Jewish General Hospital ở Montreal (Canada) đã chỉ ra rằng vitamin C có tác động tích cực đến tâm trạng của bạn. Cam chứa nhiều vitamin C, có sẵn gần như quanh năm cùng với mức giá phải chăng là sự lựa chọn tiện lợi để bạn bổ sung cho cơ thể. Ảnh: Yana/Unsplash.

leftcenterrightdel

Kiwi có hàm lượng vitamin C cao hơn cam. Trong quả kiwi còn chứa hàm lượng serotonin cao, vốn là một loại hormone có chức năng hỗ trợ cho hệ tiêu hóa và tuần hoàn. Chất serotonin có tác dụng giúp tăng cường khả năng ghi nhớ, điều hòa cảm xúc và mang lại giấc ngủ ngon, giúp tinh thần cảm thấy tỉnh táo hơn vào buổi sáng. Ảnh: Wesual/Unsplash.

leftcenterrightdel

Chuối được ưa chuộng trên khắp thế giới nhờ hương vị ngọt ngào. Loại trái cây thơm ngon chứa magie giúp tâm trạng của bạn phấn chấn hơn, vitamin B6 làm tăng sản xuất dopamine và serotonin, cùng hàm lượng kali cao làm tăng năng lượng. Ảnh: Robson Melo/Unsplash.

leftcenterrightdel

Bắp rang: Bỏng ngô được làm tại nhà, không có bơ hoặc muối, rất tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Nó còn sản xuất serotonin trong cơ thể làm tâm trạng bạn thêm dễ chịu. Ảnh: Eduardo_cg/Unsplash.

Theo zingnews