leftcenterrightdel

Đau đầu: Theo Medical News Today, đau đầu thường là triệu chứng phổ biến đầu tiên khi bạn bắt đầu sử dụng thuốc tránh thai. Ở những bệnh nhân bị chứng đau nửa đầu, thuốc viên, đặc biệt là thuốc dạng viên kết hợp, có thể gây ra cơn đau và khó chịu quá mức, trong khi ngừng thuốc sẽ cải thiện các triệu chứng. Điều này xảy ra có thể là do estrogen trong thuốc tránh thai. Ảnh: Indiatimes.

leftcenterrightdel

Chảy máu âm đạo bất thường: Đây là tác dụng bình thường xảy ra trong 3 tháng đầu tiên khi uống thuốc tránh thai. Tuy nhiên, lạm dụng thuốc tránh thai có thể là nguyên nhân gây ra chảy máu tử cung bất thường liên tục. Nếu sau khi ngừng thuốc, âm đạo vẫn tiếp tục chảy máu, bạn cần tới bác sĩ ngay lập tức. Ảnh: Familymedicalpractice.

leftcenterrightdel

Dị ứng da: Tác dụng phụ này không đáng ngại khi bạn uống một viên thuốc ngừa thai. Tuy nhiên, uống quá liều sẽ gây sưng da, phát ban đỏ và ngứa liên tục. Ảnh: Vitagoli.

leftcenterrightdel

Giảm ham muốn tình dục: Thuốc tránh thai đường uống được phụ nữ sử dụng rộng rãi để kiểm soát khả năng sinh sản. Tuy nhiên, đôi khi chúng có thể ảnh hưởng đến chức năng tình dục do làm giảm ham muốn "yêu". Mặc dù ham muốn tình dục của mỗi người có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như lạm dụng tình dục, lạc nội mạc tử cung, xung đột với đối tác, các hormone trong thuốc tránh thai được xem là nguyên nhân làm giảm nhu cầu "yêu" ở nữ giới. Tuy nhiên, tỷ lệ này không cao khi cứ 10 người có 1-2 người bị ảnh hưởng. Ảnh: Dnaindia.

leftcenterrightdel

Làm gián đoạn quá trình rụng trứng: Thuốc tránh thai nhằm mục đích kiểm soát quá trình rụng trứng và thụ tinh, đồng thời ngăn cản trứng và tinh trùng gặp nhau. Khi phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai lâu, đôi khi sau khi ngừng thuốc, khả năng sinh sản có thể mất một thời gian mới bình thường trở lại. Do đó, phụ nữ có thể bị gián đoạn quá trình rụng trứng trong vài tháng tùy thuộc vào từng người. Ảnh: Theasianparents.

leftcenterrightdel

Đau bụng kinh: Chảy máu nhiều và đau bụng kinh là tình trạng phổ biến ở những phụ nữ đang sử dụng thuốc tránh thai. Thậm chí sau vài ngày uống thuốc, phụ nữ có thể bị đau bụng kinh. Điều này có thể là do sự gián đoạn trong quá trình rụng trứng gây chứng chuột rút trong một thời gian và trầm trọng hơn khi tới chu kỳ kinh nguyệt. Ảnh: Flohealth.

leftcenterrightdel

Nhiễm trùng nấm men: Tác dụng phụ của thuốc tránh thai là làm mất cân bằng nội tiết tố, vfi thế, nó có thể khiến bệnh nấm Candida âm đạo do nấm men gây ra tái phát. Nhiễm trùng nấm men có thể gây đau âm đạo, tiết dịch bất thường, ngứa và khô âm đạo. Ảnh: Metro.

leftcenterrightdel

Cục máu đông: Thuốc tránh thai đường uống có thể gây ra huyết khối tĩnh mạch hoặc cục máu đông ở một số người, đặc biệt là ở phụ nữ hút thuốc, thừa cân và trên 35 tuổi. Tác dụng phụ này không quá phổ biến và xảy ra kết hợp với nhiều yếu tố khác. Ảnh: Nypost.

leftcenterrightdel

Sỏi thận: Sử dụng quá nhiều thuốc tránh thai cũng có thể dẫn đến việc hình thành sỏi thận. Bạn cần uống nhiều nước khi sử dụng loại thuốc này. Điều đó sẽ giúp cơ thể ngậm nước và hoạt động hiệu quả. Ảnh: Pristyncare.

Theo zingnews