leftcenterrightdel
Việc ăn đồ chua sẽ giúp bạn ngăn chặn được cơn thèm đường hiệu quả trong quá trình giảm cân. Đồ họa: Thùy Dương. 

 

Ăn đồ chua có tác dụng gì trong việc giảm cơn thèm đường

Hương vị cân bằng

Vị giác của chúng ta thường tìm kiếm sự cân bằng, việc tiêu thụ thực phẩm chua có thể chống lại hương vị ngọt mức mà khẩu vị đã quen. Sự tương phản giữa ngọt và chua có thể làm cho thực phẩm ngọt kém hấp dẫn hơn.

Tạo ra cảm giác no

Thực phẩm chua có thể tạo cảm giác no. Khi bạn ăn thứ gì đó chua, não bạn sẽ nhận được tín hiệu rằng bạn đã tiêu thụ một số thực phẩm đáng kể, điều này làm giảm cảm giác thèm ăn, đặc biệt là đồ ngọt.

Giảm lượng đường tiêu thụ

Kết hợp thực phẩm chua vào chế độ ăn uống có thể giúp giảm lượng đường tiêu thụ tổng thể. Bằng cách lựa chọn đồ ăn nhẹ chua hoặc kết hợp các thành phần chua vào bữa ăn, bạn sẽ có xu hướng tìm đến các loại thực phẩm chứa ít đường.

Một số thực phẩm chua có chứa đường tự nhiên như đường có trong trái cây sẽ là sự thay thế lành mạnh hơn so với đường tinh luyện có trong nhiều đồ ăn nhẹ có vị ngọt.

Một số thực phẩm chua giúp chống lại cơn thèm đường

Thực phẩm lên men

Dưa cải, kim chi, sữa chua... là những thực phẩm giúp kiềm chế cơn thèm đường. Một lợi ích khác của những thực phẩm này là chúng là nguồn cung cấp lợi khuẩn giúp chống lại, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh phát triển mạnh trên đường.

Nước chanh

Cơn thèm đường được cân bằng tốt bằng cách uống một cốc nước chanh chua. Ngoài ra, nước chanh sẽ giúp cung cấp nước cho cơ thể và cân bằng cơn thèm đồ ăn có chứa đường.

Quả đào

Loại trái cây có vị chua ngọt này là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin C tuyệt vời...có thể giúp kiềm chế cơn thèm đường hiệu quả trong quá trình giảm cân.

Dứa

Dứa không chỉ có vị chua mà còn chứa nhiều vitamin C, giàu bromelain, một loại enzyme có thể giúp giảm viêm và tiêu hóa, tốt cho quá trình giảm cân.

Sữa chua không đường

Sản phẩm từ sữa này chứa nhiều lợi khuẩn, canxi và protein. Bạn có thể thêm mật ong, trái cây vào sữa chua để tăng hương vị mà vẫn có thể thưởng thức món ăn lành mạnh trong quá trình giảm cân.

Theo laodong