Theo nghiên cứu mới nhất tại Trung tâm nghiên cứu Y sinh Pennington, các nhà khoa học đã phát hiện ra lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc của khoai tây. Hóa ra, khoai tây là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và hoàn toàn có thể đóng vai trò quan trọng trong một chế độ ăn uống lành mạnh.

Từ trước đến nay, khoai tây luôn bị coi là loại củ chứa quá nhiều tinh bột, điều này từng được cho là nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường loại 2. Tuy nhiên, tiếng xấu này có vẻ như đang dần được xóa bỏ khi các nhà tuyên bố khoai tây có thể là thực phẩm ăn kiêng lý tưởng.

Theo các nhà khoa học, khoai tây chứa nhiều tinh bột nhưng lại ít calo. Điều này đồng nghĩa với việc khoai tây mang lại cảm giác no nhanh chóng. Việc ăn một đĩa đầy khoai tây nhưng lượng calo thấp hoàn toàn có thể giảm cân.

Ăn khoai tây đúng cách có thể giúp giảm cân dễ dàng - Ảnh 1.

(Ảnh: iStock)

"Mọi người có xu hướng ăn cùng một trọng lượng thực phẩm bất kể hàm lượng calo của nó là bao nhiêu để có cảm giác no. Như vậy, bạn có thể ăn những thực phẩm có trọng lượng nặng nhưng ít calo để giảm lượng calo tiêu thụ", giáo sư Candida Rebello cho biết.

Trong nghiên cứu của mình, các nhà khoa học đã mang những khẩu phần ăn cân bằng cho những người tham gia thí nghiệm. Đây vẫn là những khẩu phần ăn hàng ngày của họ, tuy nhiên đã được giảm hàm lượng calo bằng cách thay thế một số loại thực phẩm thành khoai tây. Những người tham gia nhận thấy no nhanh hơn và thậm chí còn không thể ăn hết bữa ăn.

Ngoài lợi ích giảm cân, khoai tây còn chứa nhiều vitamin C, vitamin B6, kali, magie, folate và chất xơ. Tất cả đều là những chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe và hiện được phát hiện là có chất chống oxy hóa. Thậm chí, khi so sánh về các chất dinh dưỡng, các nhà khoa học phát hiện ra rằng khoai tây cũng tốt cho sức khỏe như đậu xanh và đậu Hà Lan.

Nghiên cứu mới nhất này đã cho thấy một sự thật rằng mọi người vẫn có thể duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và vẫn có thể thưởng thức các món liên quan tới khoai tây - một thứ củ quả từng bị coi là "kẻ thù" của ăn kiêng. 

Theo vtv.vn