leftcenterrightdel
 Bệnh viện Từ Dũ vui mừng tiếp đón Bà Emily Hamblin - Tổng lãnh sự Anh tại TP. Hồ Chí Minh và Hội đồng hồi sức Châu Âu (ERC) có chuyến thăm và hợp tác cùng bệnh viện.

Ngày 8/11, Bệnh viện Từ Dũ đã đón bà Emily Hamblin, Tổng Lãnh Sự Anh tại TP. Hồ Chí Minh và đoàn đại biểu từ Hội Đồng Hồi Sức Vương quốc Anh và Châu Âu (ERC) đến thăm.

Nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa Vương quốc Anh - Việt Nam, hai bên đã chào mừng mối quan hệ hợp tác giữa Bệnh viện Từ Dũ cùng Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khoẻ Bà Mẹ và Trẻ Sơ Sinh Việt Nam, với sự hỗ trợ của tổ chức Newborns Vietnam, nhằm cung cấp khoá học Hồi Sức Sơ Sinh (Newborn Life Support - NLS) đến khắp các bệnh viện thuộc khu vực phía Nam của Việt Nam.

Phía đại diện ERC cũng rất tự hào khi xác nhận Bệnh viện Từ Dũ là Trung Tâm Đào Tạo Hồi Sức Chuẩn châu Âu. Sự kiện ý nghĩa này đánh dấu một cột mốc quan trọng cho nỗ lực hợp tác của hai nước nhằm hoàn thành một sứ mệnh chung, đó chính là giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh.

Một trong những điểm chính của sự hợp tác hai bên, trung tâm Newborn Việt Nam đã tổ chức các lớp huấn luyện về Hồi sức sơ sinh tại bệnh viện Từ Dũ, với mục tiêu đào tạo đội ngũ y bác sĩ, hộ sinh, điều dưỡng, kỹ thuật viên gây mê hồi sức, các kiến thức, kỹ năng và ứng dụng công nghệ tiên tiến trong Hồi sức sơ sinh theo Hướng dẫn thực hành của Hội đồng Hồi Sức châu Âu 2021.

leftcenterrightdel
Bệnh viện Từ Dũ mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và công nghệ tiên tiến với nhau để cùng phát triển và cải thiện dịch vụ y tế cho người dân. 

Sau khi nhận chuyển giao công nghệ và quy trình đào tạo từ trung tâm Newborn, bệnh viện Từ Dũ sẽ xây dựng và phát triển trung tâm đào tạo Hồi sức sơ sinh theo tiêu chuẩn Châu Âu cho các nhân viên y tế ở khu vực phía Nam cũng như trên cả nước.

Sự hợp tác này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả hai bên và góp phần vào sứ mệnh cứu sống và bảo vệ cuộc sống của hàng ngàn trẻ em và bà mẹ tại Việt Nam.

Y tế được xác định là lĩnh vực quan trọng trong quan hệ song phương giữa Vương Quốc Anh và Việt Nam.

Trung tâm nghiên cứu Nam Á trực thuộc Bộ ngoại giao Vương quốc Anh phối hợp với Tổng lãnh sự quán Anh tài trợ ngân sách hỗ trợ Sở Y tế TP.HCM thực hiện các nghiên cứu về việc nâng cao chất lượng đào tạo y tế, hỗ trợ đưa chất lượng nguồn nhân lực y tế và các cơ sở đào tạo nhân lực y tế của TP.HCM lên chuẩn thế giới, đồng thời, hỗ trợ mở rộng các nghiên cứu về mô hình bệnh tật và nhu cầu sức khỏe cộng đồng.

Theo thoidai