leftcenterrightdel
 Những khách du lịch đã tiêm vaccine COVID-19 do Nga sản xuất hiện có thể vào Australia. Ảnh: AFP

Chính phủ Australia chính thức cho phép những người đã được tiêm vaccine Sputnik V được nhập cảnh vào nước này, bắt đầu từ ngày 17.1.

Cơ quan Quản lý Dược phẩm Australia (TGA) cho biết đã xem xét dữ liệu do Nga cung cấp, cho thấy vaccine này “cung cấp sự bảo vệ và có thể làm giảm khả năng gây truyền nhiễm COVID-19 của khách du lịch cho những người khác khi ở Australia”.

"Dữ liệu chỉ ra rằng hai liều Sputnik V cho thấy hiệu quả trung bình đối với các trường hợp có triệu chứng là 89% và làm giảm khả năng nhập viện hoặc tử vong đến 98-100%" - cơ quan quản lý cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình.

Tuy vậy, việc tiêm chủng bằng vaccine Sputnik Light, phiên bản đơn liều của Sputnik V, sẽ không được coi là bằng chứng của việc tiêm chủng đầy đủ, TGA lưu ý.

Được Trung tâm Dịch tễ học và Vi sinh vật học Quốc gia Gamaleya của Mátxcơva chế tạo, Sputnik V đã trở thành vaccine COVID-19 được đăng ký đầu tiên trên thế giới vào năm 2020. Kể từ đó, nó đã được phép sử dụng khẩn cấp ở khoảng 70 quốc gia.

Các quy tắc tiêm phòng nghiêm ngặt của Australia đã được chú ý trước khi giải quần vợt Australia mở rộng diễn ra. Tay vợt người Nga Natalia Vikhlyantseva tháng trước đã thông báo rằng cô sẽ không thi đấu vì Australia không chấp nhận vaccine Sputnik V vào thời điểm đó.

Theo laodong