leftcenterrightdel
 Nên dành thời gian cho bữa trưa vui vẻ và khoa học. Ảnh: 20min.ch

1. Bỏ bữa

Hiện nay, nhiều người có thói quen không ăn trưa. Trên thực tế, thói quen này thực sự có hại cho sức khỏe. Chuyên gia Nadia Leuenberger cho biết: "Thói quen này dễ khiến con người cảm thấy rất đói vào buổi chiều và sẽ ăn rất nhiều đồ ăn vặt không tốt cho sức khỏe để làm thỏa mãn cơn đói".

Theo chuyên gia, tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi 30 phút giữa trưa và rời khỏi nơi làm việc rồi tìm một chỗ thoải mái để ngồi ăn trưa. Thói quen vừa ăn vừa làm việc hoặc bỏ bữa trưa hoàn toàn có thể tạo cảm giác thèm ăn vào buổi chiều.

Để thỏa mãn cơn đói vào buổi chiều, nhiều người sẽ chọn ăn rất nhiều đồ ăn nhiều calo và nhiều đường. Các loại đồ ăn này có thể khiến họ bị tăng cân và gây ra bệnh béo phì. Chuyên gia khuyên nếu phải ăn bữa phụ, nên ăn các loại đồ ăn khác như bánh mì nguyên cám hoặc các loại hạt chứa nhiều chất xơ.

2. Ăn uống vội vàng

Khi ngồi ăn trưa trước màn hình máy vi tính, nhiều người thường có thói quen vội vàng ngấu nghiến bữa trưa của mình. Do đó, chuyên gia Nadia Leuenberger khuyên rằng: "Thay vì vừa ăn vừa làm việc trước màn hình máy vi tính, bạn nên tắt máy tính và dành thời gian ăn uống một cách từ tốn. Việc này có thể giúp bạn cảm nhận được hương vị thơm ngon của bữa ăn".

Theo chuyên gia, ăn trưa cùng nhiều người không chỉ giúp bạn cải thiện các mối quan hệ mà còn mang lại nhiều niềm vui hơn và giải phóng dopamine và serotonin (những hormone tạo ra hạnh phúc). Những điều kể trên có thể giúp bạn dự trữ nhiều năng lượng cho buổi chiều. Ngoài ra, nhai thật kỹ cũng tạo cảm giác no lâu hơn.

3. Ăn rất nhiều tinh bột

Để thỏa mãn cơn đói càng nhanh càng tốt, nhiều người thường chọn ăn thật nhiều cơm. Tuy nhiên, carbohydrate chuỗi ngắn không có tác dụng gây no lâu dài và có tác động tiêu cực đến lượng đường trong máu.

Chuyên gia Nadia Leuenberger khuyên nên kết hợp đầy đủ protein và carbohydrate. Ngoài ra, cũng nên ưu tiên các loại thực phẩm nguyên cám để có cảm giác no lâu hơi.

Theo laodong