leftcenterrightdel
 Nhiều người tin dán băng dính vào miệng giúp ngủ ngon. 

Một số người đã tuyên truyền trên mạng xã hội “ngậm chặt miệng giúp bạn ngủ ngon hơn”. Điều đó dẫn tới xu hướng dán băng dính khi ngủ khiến các bác sĩ sợ hãi.

Nhiều người chia sẻ cách làm này giúp họ ngủ ngon, ngăn ngừa các vấn đề về xoang, nghỉ ngơi tốt hơn và những lợi ích khác.

Bác sĩ đa khoa người Mỹ David Culpepper nói với Fox News: “Đây là một trong những xu hướng nguy hiểm nhất mà tôi nghe tới. Tôi khá lo ngại khi việc này đang được ủng hộ như một xu hướng có lợi cho sức khỏe”. 

Bác sĩ trực tuyến Kathryn Boling gọi đó là một “ý tưởng khủng khiếp”. Chuyên gia đang làm việc với Trung tâm Y tế Mercy ở Baltimore (Mỹ), đã cảnh báo dán băng dính ở miệng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Người đó thậm chí có thể bị nôn mửa khi thức dậy. 

Đôi môi cũng quá mỏng manh để có thể chịu được việc dán - xé băng dính hằng ngày. Các bác sĩ cho biết, ngay cả khi người dùng mua băng dính y tế dùng cho da, rủi ro vẫn cao.

“Nếu khoang mũi tắc nghẽn vào ban đêm do cảm lạnh hoặc dị ứng, bạn có thể bị ngạt thở vì không nhận đủ không khí… Tôi kêu gọi bất kỳ ai đang cân nhắc việc dán băng dính khi ngủ hãy xem xét và dừng lại”, bác sĩ Culpepper nói. 

Bác sĩ Shiv Sudhakar bổ sung: “Hành động đó có nhiều khả năng làm trầm trọng thêm các vấn đề khi thở về đêm trong lúc ngủ hơn là tác động tích cực”. 

“Nếu bạn bị chứng khô miệng hoặc phải thở bằng miệng, tôi khuyên bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa về giấc ngủ hoặc tai mũi họng và tìm ra cách điều trị tốt nhất”. 

Chuyên gia giấc ngủ Verena Senn (người Anh) tư vấn, có nhiều giải pháp giúp bạn ngủ ngon mà không cần dùng thuốc. Theo đó, bạn có thể đọc sách trong ánh sáng vừa phải, để nhiệt độ phòng khoảng 19 độ C, ăn một số món nhẹ như quả kiwi, các loại hạt giúp cơ thể sản xuất melatonin - hormone gây buồn ngủ. 

Ngoài ra, ngồi thiền đều đặn trước giờ đi ngủ cũng đem lại cảm giác thư giãn. “Thiền được chứng minh có tác động tích cực đến các vấn đề về giấc ngủ, làm giảm nhịp tim, là kỹ thuật lâu đời giúp thư giãn tâm trí và cơ thể”, chuyên gia Senn nói. 

Theo vietnamnet