leftcenterrightdel
Đồ họa: Lê Nam. 

 

1. Hỗ trợ khả năng giải độc của cơ thể

Chanh có chứa một chất chống oxy hoá gọi là D-limonene, chất này đã được chứng minh là có khả năng kích hoạt các enzym giúp thải độc tố tích tụ ra ngoài.

Bác sĩ Josh Axe, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng người Mỹ, nhà sáng lập Ancient Nutrition - cho biết: "Cấu trúc nguyên tử của nước chanh tương tự như dịch tiêu hoá có trong dạ dày. Vì vậy, khi đi vào cơ thể, các thành phần trong chanh sẽ giúp giữ cho thức ăn di chuyển qua cơ thể và đường tiêu hoá một cách trơn tru".

2. Giúp cân bằng độ pH

Theo bác sĩ Josh Axe, độ pH là phép đo sự cân bằng kiềm/axit của các cơ mô và cơ quan trong cơ thể bạn. Lý tưởng nhất là độ pH lành mạnh nhất là hơi kiềm, mặc dù bên ngoài chanh có tính axit nhưng chúng thực sự là một loại thực phẩm có tính kiềm cự cao khi cơ thể hấp thụ.

Khi độ pH của cơ thể bạn vượt quá ngưỡng, có thể đó là do những nguyên nhân như uống rượu, căng thẳng, lười vận động và chế độ ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn, hệ thống miễn dịch của cơ thể bạn sẽ bị tổn hại, dẫn đến viêm nhiễm.

Một cốc nước chanh ấm có thể giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc đưa mọi thứ trở lại trạng thái cân bằng.

3. Tốt cho đường tiêu hoá

Thức uống đơn giản này nhưng lại giúp ích cho đường tiêu hoá của bạn rất nhiều, giúp cải thiện khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng và loại bỏ chất cặn bã của cơ thể.

Theo Axe, các flavonoid trong chanh giúp dạ dày phân hủy thức ăn, và nhiệt độ ấm của nước sẽ kích thích nhu động (co thắt cơ) giữ cho mọi thứ di chuyển trong ruột.

4. Tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin C, còn được gọi là axit ascorbic, là một chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa bệnh tật, và chanh chứa nhiều chất này. Chỉ một quả chanh lớn chứa khoảng 75% nhu cầu hàng ngày của bạn.

Axe nói: “Một cốc nước chanh tươi cung cấp 187% lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày của bạn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin C có thể giúp rút ngắn thời gian của các triệu chứng cảm lạnh và cách tốt nhất để đạt được lợi ích của nó là tiêu thụ nó trong chế độ ăn uống của bạn, thay vì sử dụng thực phẩm bổ sung.

5. Cải thiện làn da

Một lợi ích khác về sức mạnh chống lại các gốc tự do của vitamin C là nó bảo vệ làn da khỏi các tổn thương. Theo thời gian, làn da của bạn mất dần độ đàn hồi, nhưng việc tiếp xúc quá nhiều với các gốc tự do (ô nhiễm, khói bụi, bức xạ, tia UV...) sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Chất chống oxy hóa, như vitamin C, giúp kiểm soát các phân tử độc hại này. Vitamin C cũng tăng cường sản xuất collagen của cơ thể, giúp xây dựng các mô khỏe mạnh và giữ cho làn da khỏe mạnh và đàn hồi.

Theo laodong