leftcenterrightdel
 

Chỉ số sức khỏe phụ nữ toàn cầu Hologic là một trong số các bản cập nhật hằng năm lớn nhất về sức khỏe phụ nữ, cung cấp những hiểu biết về sức khỏe, an toàn và hạnh phúc của nữ giới trên toàn thế giới. Dựa trên kết quả khảo sát hơn 147.000 phụ nữ và nam giới tại 143 quốc gia và vùng lãnh thổ, Chỉ số sức khỏe phụ nữ toàn cầu Hologic phản ánh ý kiến của 97% phụ nữ và bé gái từ 15 tuổi trở lên.

Theo Chỉ số này, hàng tỷ phụ nữ không được thực hiện các xét nghiệm quan trọng trong vòng 12 tháng qua để phát hiện các bệnh có nguy cơ đe dọa đến tính mạng. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ 36% phụ nữ trên thế giới được kiểm tra huyết áp, vốn là nguy cơ lớn gây ra bệnh đột quỵ và tim mạch. Số phụ nữ được xét nghiệm đường huyết là 19%. Chỉ 11% được xét nghiệm tầm soát các loại ung thư bất kỳ và 10% được thực hiện xét nghiệm các bệnh truyền nhiễm lây qua đường tình dục. Điều này khiến gần 2 tỷ phụ nữ trong độ tuổi sinh sản có nguy cơ vô sinh, nguy cơ tử vong cao khi mang thai và mắc các bệnh nguy hiểm đến tính mạng.

Sức khỏe tâm thần của nữ giới cũng giảm sút so với thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch COVID-19. Nhiều phụ nữ cho biết họ buồn, tức giận và lo lắng hơn so với 3 năm trước. Khoảng 4 trong 10 phụ nữ cho biết họ luôn cảm thấy lo lắng và căng thẳng,

Ông Stephen P. MacMillan, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hologic,Inc., nhấn mạnh những phát hiện mới của Chỉ số sức khỏe phụ nữ toàn cầu Hologic cho thấy rõ ràng rằng sức khỏe của phụ nữ vẫn ở trong tình trạng khẩn cấp mặc dù các quốc gia đang dần thoát khỏi đại dịch COVID-19. Ông cho rằng đã đến lúc các nhà lãnh đạo thế giới phải có lập trường mạnh mẽ hơn vì phụ nữ và trẻ em gái. Việc đầu tư vào sức khỏe phụ nữ không chỉ mang lại lợi ích cho cá nhân họ mà còn cho gia đình, cộng đồng và nền kinh tế của đất nước. Ông MacMillan cũng cho biết thêm kết quả của báo cáo Chỉ số sức khỏe phụ nữ toàn cầu Hologic cho thấy việc cải thiện sức khỏe của phụ nữ cần phải là ưu tiên hàng đầu, nhờ đó mới có thể cải thiện đáng kể sức khỏe và hạnh phúc của nữ giới của thế hệ tương lai.

Chỉ số sức khỏe phụ nữ toàn cầu Hologic năm nay được công bố vào thời điểm Diễn đàn Kinh tế Thế giới đang diễn ra ở Davos, Thụy Sĩ. Đây là năm thứ ba Hologic Inc. cùng hãng Gallup thực hiện báo cáo về Chỉ số này.

Theo ngaynay