leftcenterrightdel
 Bà Junko Ueno trẻ đẹp hơn rất nhiều so với tuổi 73.

Khi đi mua sắm cùng cháu trai, không ít người nghĩ bà Junko là mẹ cậu bé. Con trai bà Junko hiện ở tuổi trung niên nhưng thỉnh thoảng vẫn bị nhầm là anh hoặc em trai của mẹ.

Thỉnh thoảng, bà Junko cũng gặp trường hợp khó xử buộc phải đưa bằng lái xe để chứng minh bản thân sinh năm 1950.

Thời trẻ, bà Junko từng đoạt quán quân một cuộc thi sắc đẹp tại Nhật Bản sau đó kinh doanh thẩm mỹ viện, mỹ phẩm. Hiện bà còn làm Youtuber, viết sách để chia sẻ những chủ đề liên quan đến làm đẹp, chăm sóc sức khỏe phụ nữ.

Nói về bí quyết "đóng băng" tuổi tác, bà Junko cho biết, điều này đến từ thói quen ăn uống, sinh hoạt hằng ngày.

Về chế độ ăn, bà thường hạn chế không ăn quá nhiều tinh bột để duy trì vóc dáng, sức khỏe. Thực phẩm cũng được nêm nếm vừa phải, ít muối để hạn chế tích nước.

Trong thực đơn của bà Junko thường có nhiều các loại hạt, thực phẩm sẫm màu như hạt mè, rong biển, đỗ đen vì đây là những món chứa hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào, nhờ đó làm chậm tốc độ lão hóa cơ thể.

Tương tự hầu hết người dân Nhật Bản, bà Junko cũng rất chú trọng chăm sóc sức khỏe đường ruột thông qua các món ăn chứa nhiều lợi khuẩn như natto, miso... Bà cũng thường bắt đầu ngày mới với một cốc nước ấm và chuộng uống sữa hạt thay cho sữa động vật.

Ở độ tuổi lão niên, bà Junko thường dành thời gian chơi golf cùng bạn bè. Đây vừa là cách giải tỏa stress, cân bằng sức khỏe tinh thần vừa là phương pháp giúp tiêu hao calo dư thừa, cải thiện sức bền, sự dẻo dai cho cơ thể.

Ngoài chế độ ăn uống khoa học và lối sống năng động, bà Junko còn dành thời gian massage da hằng ngày với dầu olive hoặc dầu hạt lanh và rất chuộng ngâm bồn nước nóng.

Thói quen này được cho là giúp tăng cường tuần hoàn máu, nhờ đó mà làn da thêm tươi tắn, hồng hào, cơ thể thêm trẻ đẹp, khỏe khoắn.

Theo baoquocte