leftcenterrightdel
Tăng cường khả năng sinh sản 

Một số loại rau củ có lợi ích rất đặc biệt cho sức khoẻ. Trong đó, hành tây, thường được biết đến với tác dụng hỗ trợ sức khỏe tim, xương và đường ruột. Nhưng hành tây còn có những lợi ích đáng ngạc nhiên khác mà không phải ai cũng biết.

Tuy nhiên, nếu bạn nhạy cảm với hành tây thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng hành tây.

Tăng cường khả năng sinh sản

Vô sinh nam được điều trị bằng  khám, phẫu thuật và nhiều loại xét nghiệm, nhưng không phải ai cũng biết nước ép hành tây là phương pháp tự nhiên có thể giúp chữa bệnh. Trong hành tây chứa nhiều loại chất chống oxy hóa sẽ giúp tạo “làn sóng mới” giúp tăng hiệu quả sinh sản.

Chữa xoang

Chỉ cần nửa củ hành tây đặt dưới lỗ mũi là có thể ngăn chặn và cầm máu cam. Hành tây chứa vitamin C và bioflavonoid, giúp xoang mũi bớt nhạy cảm hơn và ít bị chảy máu cam hơn. Bên cạnh đó, hành tây giúp làm lỏng dịch trong mũi, giúp giảm tình trạng tắc mũi và giúp chúng ta dễ thở hơn.

leftcenterrightdel
Ngửi hành tây chữa nghẹt mũi 

 

Ngăn ngừa trầm cảm và cải thiện tâm trạng

Hành tây chứa một chất gọi là folate hay vitamin B9, giúp ngăn ngừa trầm cảm và cải thiện tâm trạng khi nó phá vỡ một loại axit amin là homocysteine. Đây là loại axit amin ngăn cản cơ thể tạo ra những hormone tạo cảm giác dễ chịu, giúp xoa dịu tinh thần.

Nhai hành tây sống giúp chữa sâu răng

Bạn chỉ cần nhai một ít hành tây sống từ 2 - 3 phút để giúp răng chắc khỏe hơn và chống lại mọi vi khuẩn có trong miệng. 

leftcenterrightdel
 Nhai hành tây sống giúp chữa sâu răng

 

Hành tây ngăn ngừa cảm lạnh và cúm

Theo chuyên gia sức khỏe, hành tây có thể giúp ngăn ngừa cảm lạnh, ho, sốt và viêm họng. Chỉ đơn giản là cắt hành tây thành miếng nhỏ rồi ngâm với nước sạch trong 6 - 8 giờ. Uống 3 - 4 thìa nước hành tây ngâm mỗi ngày có thể giúp phòng cảm lạnh và bệnh cúm.

leftcenterrightdel
 Nấu chính hành tây để chữa ù tai, nhức tai

 

Chữa ù tai, nhức tai

Hành tây nấu chín là biện pháp tự nhiên hữu ích có thể chữa đau tai, ù tai. Bạn có thể nấu một củ hành tây cho đến khi mềm. Sau đó, bọc củ hành tây vào một miếng vải và áp vào bên tai bị ù.

Theo vov