Giảm khả năng cương cứng là tình trạng người đàn ông không có khả năng giữ dương vật đủ cương cứng để quan hệ tình dục. Đây có thể là chỉ là tạm thời nhưng nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên, kéo dài thì quý ông cần được kiểm tra, điều trị. Bởi người mắc phải chứng giảm khả năng cương cứng thường dễ bị căng thẳng, ảnh hưởng đến sự tự tin và thậm chí khiến cho đời sống chăn gối trở nên nhàm chán.

photo-1629192740009

Không có khả năng giữ dương vật đủ cương cứng để quan hệ tình dục khiến quý ông tự ti (Ảnh minh họa)

Dấu hiệu nhận biết nam giới giảm khả năng cương cứng

Các dấu hiệu khi bị giảm khả năng cương cứng có thể khác nhau ở mỗi người. Tuy nhiên, "chìa khóa" để phục hồi khi bị giảm khả năng cương cứng là nhận ra các dấu hiệu và triệu chứng cảnh báo sớm và kịp thời. Một số dấu hiệu dễ nhận biết thường gặp như:

Gặp khó khăn để dương vật cương cứng

Dù ham muốn nhưng nam vẫn không thể đạt được sự cương cứng khi quan hệ chính là một trong những triệu chứng điển hình của tình trạng giảm khả năng cương cứng.

Không có khả năng duy trì sự cương cứng

Tuy người nam có thể cương cứng, nhưng thời gian duy trì lại không được lâu. Do đó, cũng không thể mang lại cho đối tác những khoái cảm khi yêu.

photo-1629192742031

Nam giới không có khả năng duy trì sự cương cứng khiến đối tác thất vọng (Ảnh minh họa)

Không có khả năng cương cứng

Trong nhiều trường hợp, nam giới không có khả năng cương cứng dù rất muốn. Đây có thể là do áp lực tâm lý khi nhiều lần "yêu" không thành hoặc do mắc phải một căn bệnh nào đó.

Ngoài các triệu chứng trên, một số dấu hiệu khác cho thấy nam giới đang có nguy cơ mắc phải giảm khả năng cương cứng như: Dương vật cương cứng thất thường, xuất tinh sớm, chậm xuất tinh, khó trở nên hưng phấn dù được kích thích đầy đủ,...

Tăng cường sự bền bỉ, dẻo dai cho quý ông

Nam giới mắc phải tình trạng giảm khả năng cương cứng cần xây dựng một lối sống lành mạnh, hạn chế bia rượu, thuốc lá, tăng cường các hoạt động thể chất để có một sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái. Đồng thời, việc bổ sung những thực phẩm giàu vitamin E và kẽm vào khẩu phần ăn cũng rất có lợi cho sinh lý nam giới, hỗ trợ tăng cường sự dẻo dai, bền bỉ cho quý ông.

Một số biện pháp để duy trì chế độ sống lành mạnh giúp quý ông bền bỉ hơn khi "yêu" như:

● Sinh hoạt, ăn uống điều độ và đủ chất.

● Không hút thuốc lá và hạn chế rượu bia.

● Tham gia vào các hoạt động thể chất, thể thao yêu thích.

● Tránh buồn phiền, lo âu; luôn lạc quan, vui vẻ.

● Chia sẻ và tìm được sự đồng cảm của bạn đời.

Ngoài ra, các quý ông có thể sử dụng thêm các thảo dược quý được lưu truyền trên các nền văn hóa lớn như bạch tật lê, dâm dương hoắc, đinh lăng và cát căn với công dụng hỗ trợ giúp nam giới phục hồi sinh lực, tăng cường testosterone nội sinh để bền bỉ, dẻo dai hơn khi "yêu".

Theo suckhoedoisong.vn