Ba yếu tố dưới đây đẩy nhanh quá trình lão hóa của nam giới.

Gội đầu mỗi ngày

Theo các chuyên gia, gội đầu liên tục không tốt cho tóc và da đầu. Việc này nếu lặp lại hàng ngày sẽ làm giảm lượng dầu tự nhiên, không chỉ khiến tóc bị khô xơ mà còn làm tăng mức độ rụng tóc.

Gội đầu hàng ngày thường dẫn tới hiện tượng rụng tóc, rất dễ gây ra bệnh hói ở nam giới. Ảnh: shutterstock.

Đợi đến khi khát mới uống nước

Khi bạn cảm thấy khát cũng có nghĩa cơ thể đã mất đi 1% lượng nước cần thiết. Cơn khát đến cũng giống như hình ảnh nước tràn ly, tức là chỉ khi sự mất nước thật sự báo động thì cơ thể mới báo động.

Nước tham gia vào quá trình trao đổi chất và thời gian dài thiếu nước sẽ làm gia tăng độ đặc của máu, dẫn đến các bệnh về tim, đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Thức khuya thời gian dài

Thức khuya, ngủ không đủ giấc sẽ làm cho quá trình điều tiết ở các tế bào da diễn ra bất thường, gây rối loạn đến chức năng của lớp tế bào biểu bì, đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến da bị xỉn màu, nhanh chảy xệ.

Ngoài ra, thức khuya còn làm xuất hiện các quầng thâm quanh mắt, tăng nếp nhăn trên da khiến bạn mất đi vẻ tươi trẻ. Tốt nhất, nên ngủ trước 10 đêm và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

Một số cách làm chậm quá trình lão hóa.

Chế độ ăn nhạt

Nếu ăn nhiều muối, cơ thể có nhiều ion natri, da mặt dễ bị mất nước và lão hóa, dẫn đến tăng nếp nhăn, thậm chí xuất hiện tàn nhang và hiện tượng sạm da mặt.

Bên cạnh muối, trong bữa ăn hàng ngày bạn cũng không nên bỏ quên tỷ lệ natri trong thực phẩm đóng gói sẵn. Dù khi ăn bạn không cảm thấy thực phẩm này mặn, nhưng vẫn sẽ làm tăng "lượng muối vô hình". Vì vậy, nếu nam giới muốn khỏe mạnh, trẻ lâu thì nên ăn uống nhạt hơn.

Thường xuyên chạy bộ

Chạy bộ từ lâu đã được chứng minh là hoạt động đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần như thúc đẩy trao đổi chất, giúp hệ cơ, xương khớp khỏe hơn, cải thiện trí nhớ. Trong quá trình chạy bộ, nhiều bộ phận trên cơ thể phải hoạt động liên tục nhờ vậy mà lượng calo và mỡ thừa trong cơ thể nhanh chóng bị đốt cháy, đem lại thân hình cân đối.

Một nghiên cứu khoa học trên tạp chí sức khỏe của Mỹ cũng cho thấy chạy bộ thường xuyên giúp cơ thể trẻ ra hơn cả chục tuổi so với thực tế. Khi chạy, quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn để kích thích tuần hoàn máu đến các biểu bì da và giúp cho da luôn săn chắc và mịn màng. Đặc biệt, trong lúc chạy, não bộ sẽ tiết ra một chất kích thích tác động lên các dây thần kinh khiến người chạy trở nên hưng phấn và giúp họ trẻ lâu hơn.

Thực phẩm hỗ trợ "trẻ hóa"

Ăn khoai lang tím hai lần mỗi tuần sẽ giúp da mềm mại và đẹp hơn vì trong khoai lang tím có chứa nhiều sinh tố có lợi, chất khoáng, chất xơ, giàu beta carotene, vitamin B1, vitamin C, Ca, Mg và các chất dinh dưỡng khác. Đặc biệt, trong khoai có anthocyanins có tác dụng chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa nếp nhăn, ngăn ngừa mỏi mắt.

Khoai lang tím giàu anthocyanin một chất có tác dụng tốt trong chống lão hóa, ngăn ngừa sự phát triển của các khối u, bướu, hạn chế nguy cơ bị đột quỵ, ngừa ung thư. Ảnh: aboluowang.

Nghiên cứu y học hiện đại cho thấy, lá dâu tằm chứa nhiều loại axit amin và các loại vitamin khác nhau, có tác dụng hạ mỡ máu, giảm cholesterol và chống xơ vữa động mạch. Đồng thời trà lá dâu tằm còn có tác dụng chống lão hóa, làm đẹp da, đặc biệt là trị mụn và đốm nâu trên da mặt.

Sự kết hợp giữa lá dâu và cỏ sữa, uống hàng ngày thay trà có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ gan. Loại trà này không chỉ cải thiện khả năng miễn dịch mà còn ngăn ngừa cảm lạnh, chống lão hóa tốt.

Theo vnexpress