leftcenterrightdel
 Mollie được chẩn đoán bị ung thư giai đoạn 4 dù trước đó các bác sĩ chỉ nói cô bị căng thẳng. Ảnh:SWNS.

Mollie Mulheron (24 tuổi, người Anh) đã đến quần đảo Galapagos (Ecuador) để dạy tiếng Anh và thỏa mãn ước mơ du lịch. Tại đây, cô phát hiện các triệu chứng khó thở và khó nuốt. Tuy nhiên, các bác sĩ chỉ cho rằng cô đang bị căng thẳng quá độ, Independent đưa tin

Thậm chí, tình trạng khó thở của Mulheron nặng đến mức cô suýt chết đuối khi lặn biển có ống thở. Dù vậy, các bác sĩ vẫn khẳng định "vấn đề chỉ nằm trong tâm trí cô".

Những hiện tượng Mollie Mulheron gặp phải là các triệu chứng điển hình của bệnh ung thư hạch không Hodgkin, bao gồm sưng hạch bạch huyết ở cổ, nách hoặc háng; đau bụng; đau ngực; ho hoặc khó thở; mệt mỏi kéo dài; sốt; đổ mồ hôi ban đêm và sụt cân không rõ nguyên nhân.

Sau khi trở về Anh 2 ngày, Mulheron nôn mửa đến mức ngất xỉu trong siêu thị. Cô được đưa đến bệnh viện để làm xét nghiệm máu, chụp X-quang và chụp CT.

Các bác sĩ phát hiện Mulheron có một khối u 15 cm bao quanh tim, phổi và bắt đầu cho cô hóa trị ngay lập tức.

"Các bác sĩ nói rằng loại ung thư tôi mắc phải có tỷ lệ điều trị thành công cao. Điều đáng buồn duy nhất là nó đã ở giai đoạn 4, u đã lan sang cả 2 bên ngực và các bộ phận khác trên cơ thể tôi", cô cho biết.

Dù gặp phản ứng xấu trong lần hóa trị đầu tiên, Mulheron vẫn được các bác sĩ an ủi là do họ đã bắt đầu điều trị quá nhanh. Sau đó, cô gái 24 tuổi chỉ gặp một vài tác dụng phụ như đau đầu.

“Các bác sĩ nói rằng có rất nhiều phương pháp điều trị có thể thử vì tôi còn trẻ, cân đối và khỏe mạnh", cô nói.

Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH), ung thư hạch (hay còn gọi là u lympho) không Hodgkin là một loại ung thư hình thành trong hệ thống bạch huyết. Hệ thống bạch huyết là một phần của hệ thống miễn dịch, giúp bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng và bệnh tật.

Nam giới lớn tuổi và có hệ thống miễn dịch suy yếu có thể có nhiều nguy cơ mắc ung thư hạch không Hodgkin với các triệu chứng như sưng hạch bạch huyết, sốt, đổ mồ hôi ban đêm, sụt cân và mệt mỏi kéo dài.

Ung thư hạch không Hodgkin phát triển và lây lan với tốc độ khác nhau. U lympho lành tính tính có xu hướng phát triển và lây lan chậm, có ít dấu hiệu và triệu chứng. Ngược lại, u ác tính phát triển và lây lan nhanh, đồng thời đi kèm các dấu hiệu và triệu chứng nghiêm trọng.

Theo zingnews