Người phụ nữ 55 tuổi ở Trung Quốc đã bị vỡ mạch máu não khi cố hát những nốt cao trong buổi hát karaoke với gia đình - ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Người phụ nữ họ Trương, 55 tuổi, sống ở thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc). Bà có buổi họp mặt với các thành viên gia đình tại một quán karaoke vào ngày 5.6, theo Daily Mail.

Sau khi hát 2 bài liên tục, bà Trương hát tiếp bài thứ 3, một bài hát dân gian truyền thống của Trung Quốc với tông rất cao. Khi đang cố hát một đoạn tông cao vút, bà bỗng dưng nhận thấy cơn đau đầu đột ngột, sau đó là buồn nôn và ói mửa.

Bà được đưa ngay đến Bệnh viện Trung ương Đại Liên. Sau khi chụp CT, bác sĩ phát hiện một chỗ phình ở động mạch não có chiều dài 2,5 cm của bà đã bị vỡ.

Phình động mạch não xảy ra khi thành động mạch yếu. Những chỗ yếu này sẽ xuất hiện túi phình mạch máu. Tỷ lệ tử vong ở những bệnh nhân bị vỡ phình động mạch não lên tới 30% nếu không được điều trị kịp thời, theo Daily Mail.

Trong trường hợp của bà Trương, các bác sĩ tin rằng túi phình động mạch não đã xuất hiện từ lâu nhưng không có triệu chứng gì. Nguyên nhân gây túi phình là do những tác động tiêu cực từ bệnh huyết áp cao và tiểu đường của bà Trương. Hành động cố gắng rướn giọng để hát những đoạn cao vút kia đã gây áp lực lên chỗ phình và khiến mạch máu bị vỡ.

Các bác sĩ cũng lưu ý là không chỉ cố sức hát karaoke mà tham gia các môn thể thao với cường độ hoạt động mạnh mẽ cũng có thể khiến túi phình động mạch não bị vỡ, theo Daily Mail.

Các bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật khẩn cấp kéo dài 2 giờ để cứu bà Trương. Hiện tại, tình hình sức khỏe bệnh nhân đã dần ổn định và đang phục hồi.

Theo thanhnien