leftcenterrightdel
Giảm lượng axit uric bằng cách kết hợp giữa bơ ghee và trà. Ảnh: AI - Ngọc Thùy 

 

Bơ ghee là loại bơ được sản xuất khác biệt với các loại bơ khác ở bước thanh lọc và được loại bỏ bớt nước và cặn sữa. Vì là loại bơ tinh chế nên loại bơ này có nhiều chất béo hơn bơ bình thường.

Bơ ghee là thực phẩm phổ biến ở Ấn Độ và Pakistan. Họ tạo ra bơ ghee để sử dụng và thích hợp bảo quản trong thời tiết nắng nóng đặc biệt ở những vùng đất này.

Tiến sĩ Preeti Nagar - chuyên gia dinh dưỡng tại Viện Khoa học Y khoa và Bệnh viện Quốc tế Noida (NIIMS, Ấn Độ) - cho biết, thêm một chút bơ ghee vào một tách trà là một mẹo được nhiều người ở Ấn Độ ưa thích bởi những lợi ích về sức khỏe mà nó mang lại.

Theo Tiến sĩ Preeti Nagar, ghee giàu chất chống ôxy hóa và chất béo lành mạnh giúp giải độc cơ thể. Siêu thực phẩm mạnh mẽ này giúp tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng và giúp cân bằng độ pH của dạ dày.

Trà, đặc biệt là khi uống lúc bụng đói, có thể gây ra một số tình trạng sức khỏe và cồn cào. Bà Nagar chỉ ra rằng, bơ ghee có tác dụng chống lại tính axit, làm giảm nguyên nhân cơ viêm và chứng khó tiêu.

“Ngoài ra, ghee cũng giúp cải thiện sức khỏe đường ruột và khi kết hợp với nghệ, nó giúp chống lại tác hại của các gốc tự do”, Tiến sĩ Preeti Nagar nói.

Đối với những người dễ bị axit, bà Nagar khuyên nên trộn bơ ghee với nước trà ấm như một giải pháp thay thế tuyệt vời. Bởi, nó có đặc tính nhuận tràng tự nhiên thúc đẩy động ruột và là nguồn thực phẩm tốt cho những người mắc hội chứng ruột kích thích. Bên cạnh đó, sữa và bơ kết hợp với nhau cũng có thể chống táo bón.

Ngoài ra, việc làm giảm nồng độ axit uric và sự kết hợp giữa bơ và sữa cùng với trà còn giúp loại bỏ chất béo cứng đầu. Do đó, uống bơ ghee với trà có đầy đủ lợi ích cho sức khỏe.

Tuy nhiên, bà Nagar cũng cảnh báo rằng, những người thừa cân và béo phì nên cân nhắc thận trọng khi tiêu thụ bơ ghee vì nó có thể làm tăng lượng cholesterol. Hoặc những người bị gan nhiễm mỡ cũng nên cẩn thận và tránh thực phẩm này.

Theo laodong