Cuộc sống bận rộn khiến chúng ta luôn quay cuồng và không dành nhiều thời gian để chăm sóc sức khỏe. Và không phải ai cũng có thể bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết vào khẩu phần ăn hằng ngày. Nhưng, bằng cách bổ sung vitamin, chất chống oxy hóa và các dưỡng chất lành mạnh vào lượng caffeine hằng ngày có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể của bạn. Tạp chí Nữ Doanh Nhân gợi ý 6 cách giúp bạn bổ sung những chất dinh dưỡng có lợi vào tách cà phê yêu thích mỗi ngày. Sự kết này mang lại rất nhiều lợi ích, từ việc thúc năng lượng, tốt cho hệ tim mạch, cho đến những cảm xúc tích cực của bạn.

Bổ sung 6 gia vị này vào tách cà phê sẽ giúp trái tim luôn khỏe mạnh

Cà phê và gừng: giảm đau cơ hiệu quả

Gừng là một trong những gia vị điều trị phổ biến cho chứng buồn nôn. Ngoài ra, gừng còn là một gia vị chứa hợp chất chống oxy hóa và có khả năng chống viêm hiệu quả. Đây cũng là một gia vị giúp giảm thiểu những cơn đau cơ và hỗ trợ cho đường tiêu hóa của chúng ta. Nếu bạn chỉ tiêu thụ gừng trong phiên bản món ăn của nó, bạn đang bỏ lỡ rất nhiều lợi ích sức khỏe về loại gia vị này. Tại sao bạn không thử kết hợp một chút gừng vào tách cà phê của mình? Ngoài vị đắng nhẹ và ngọt ngào vốn có, tách cà phê gừng của bạn sẽ phảng phất thêm chút hương thơm và vị cay nồng lôi cuốn, đặc trưng của loại gia vị đặc biệt này. Cà phê gừng sẽ không khó uống như bạn vẫn nghĩ đâu!

Cà phê và quế: một trái tim khỏe mạnh

Không chỉ ngon miệng, quế còn cung cấp một liều lượng chất chống oxy hóa mạnh mẽ cho cơ thể chúng ta. Quế đã được sử dụng như một loại gia vị và dược phẩm trong hàng ngàn năm nay. Loại gia vị này chứa nhiều hợp chất bảo cho tim mạch và não bộ. Ngoài ra, quế còn được xem là một chất làm giảm nguy cơ ung thư và tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Bạn có thể cho thêm 1/2 muỗng cà phê bột quế vào tách cà phê của mình. Bột quế không chỉ giúp tách cà phê của bạn được dậy mùi hấp dẫn hơn mà còn là một gia vị bổ dưỡng cần thiết cho cơ thể của bạn. Món cà phê quế thơm ngon vào một buổi sáng trong lành sẽ đánh thức mọi giác quan, giúp bạn luôn tỉnh táo để hoàn thành tốt công việc của mình.

Bổ sung 6 gia vị này vào tách cà phê sẽ giúp trái tim luôn khỏe mạnh

Cà phê và nghệ: hỗ trợ đường tiêu hóa

Nếu bạn là một tín đồ về ăn uống, chắc hẳn bạn sẽ không còn xa lạ với món latte nghệ nổi tiếng. Có rất nhiều những lợi ích y học của nghệ đến từ hợp chất curcumin chứa đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ. Chất chống oxy hóa này hỗ trợ giải độc gan, hỗ trợ tiêu hóa và thậm chí có thể giúp điều trị căng thẳng và phiền muộn. Để tăng cường lợi ích sức khỏe của nghệ, hãy kết hợp chúng với một ít hạt tiêu đen nguyên chất. Hạt tiêu có khả năng cải thiện tác dụng sinh học của nghệ, giúp cho loại gia vị này phát huy hiệu quả hơn khi kết hợp cùng món cà phê của bạn.

Cà phê và nấm: tăng lá chắn sức khỏe

Nấm có tính năng kháng virus, chống viêm và tăng cường miễn dịch hiệu quả cho cơ thể. Ngoài ra, nấm còn chứa hợp chất chống oxy hóa và giảm khả năng mắc bệnh ung thư. Một số nghiên cứu khác cũng cho rằng nấm có thể ngăn ngừa những bệnh lý về gan và hỗ trợ tiêu hóa một cách hiệu quả do thành phần prebiotics mạnh mẽ của nó. Bạn cũng có thể vượt qua cảm giác bồn chồn, các vấn đề về dạ dày và những phản ứng hậu caffeine mà các loại cà phê thường mang đến nhờ sự kết hợp của cà phê và nấm.

Nấm Đông trùng Hạ thảo cũng được cho là một sự lựa chọn tối ưu nhằm điều trị chứng mất ngủ của những người “nghiện” cà phê. Đối với thói quen thường ngày, bạn cũng có thể thêm vào cà phê một ít bột nấm nhằm giúp tách cà phê của bạn thêm tròn vị và độc đáo. Ngoài ra, hiện nay, có rất nhiều sản phẩm cà phê nấm đóng gói tiện lợi giúp bạn đa dạng hóa sự lựa chọn mỗi ngày của mình.

Bổ sung 6 gia vị này vào tách cà phê sẽ giúp trái tim luôn khỏe mạnh

Cà phê và maca: cân bằng nội tiết tố

Có thể bạn đã từng nhìn thấy những túi bột maca được trưng bày tại các cửa hàng làm bánh. Rễ cây maca theo truyền thống đã được sử dụng nhằm tăng cường khả năng sinh sản và đã được chứng minh là có khả năng cân bằng hormone. Loại cây này cũng đã được nghiên cứu trong việc tăng cường năng lượng và hiệu suất trong thể thao. Thêm vào đó, hạt maca rất bổ dưỡng, chứa hơn 20 loại axit amin bao gồm: 8 loại axit amin thiết yếu, 20 axit béo dạng tự do, chứa nhiều protein và vitamin C. Để gia tăng lợi ích sức khỏe với maca, chúng tôi khuyến khích bạn sử dụng từ 1 đến 3 muỗng cà phê bột maca mỗi ngày. Hãy thử pha cà phê với loại thực phẩm “siêu” bổ dưỡng này, bạn sẽ thấy những cải thiện mới trong sức khỏe thể chất và tinh thần của chính mình.

Cà phê và cacao: liều thuốc tinh thần cho tâm trạng

Socola và cà phê dường như là một sự kết hợp của “thiên đường” ngọt ngào đúng không? Khi bạn thêm vào những lợi ích sức khỏe của bột cacao thô, nó thậm chí còn tốt hơn so với socola thông thường. Bột cacao thơm mịn, tươi ngon là một trong những chất chống oxy hóa mạnh mẽ và là nguồn cung cấp sắt thực vật cao nhất cho cơ thể. Bột cacao là một nguồn bổ sung rất tốt cho trái tim, giúp cải thiện tâm trạng và ngăn ngừa trầm cảm. Ngoài ra, cacao còn được cho là một hoạt chất chống viêm, giúp hạ huyết áp hiệu quả dành cho người lớn tuổi. Bạn có thể pha 1 muỗng cà phê nhỏ của bột cacao vào tách cà phê để tăng cường chất xơ cho cơ thể. Chỉ bằng một lượng nhỏ loại gia vị thơm ngon này vào món cà phê yêu thích mỗi ngày, bạn đã có thể bổ sung vào cơ thể những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe tinh thần và thể chất của mình.

Bổ sung 6 gia vị này vào tách cà phê sẽ giúp trái tim luôn khỏe mạnh

Hầu hết, mọi người đều được khuyến khích nên hạn chế uống cà phê. Nhưng sẽ thật khó cho những ai cần nạp caffeine để duy trì sự tỉnh táo. Vì vậy, việc tận dụng tối đa từng tách cà phê là điều rất hợp lý để bổ sung chất dinh dưỡng vào cơ thể. Tại sao không thêm một chút gia vị đặc biệt vào tách cà phê thơm ngon mỗi buổi sáng hằng ngày? Bạn đã có thể nâng cao được sức khỏe từ một thói quen nhỏ đơn giản mỗi ngày của mình.

Theo Nữ Doanh nhân