leftcenterrightdel
Củ su hào chứa nhiều chất xơ, có tác dụng hỗ trợ giảm cân. Ảnh: Sưu tập 

Trong 100g su hào có đến 91g nước và 3,6g chất xơ nên đây là thực phẩm lý tưởng cho những người ăn kiêng. Vì hàm lượng chất béo hòa tan ít, Bên cạnh đó, su hào còn chứa hợp chất gây ức chế sự chuyển hóa của đường và các carbohydrates khác thành chất béo nên có tác dụng tốt đối với việc giảm cân.

Mặc dù là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng su hào chứa rất ít calo. Kết hợp su hào cùng các nguyên liệu khác, như nấu canh với thịt bò, xào với nấm, rau củ, làm salad, trộn gỏi với tai heo, tôm... trong thực đơn hàng tuần sẽ giảm được lượng calo nạp vào mà vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Cách chọn su hào

Su hào ngon nhất thường có kích cỡ từ nhỏ hoặc to vừa phải, ngon nhất là củ có đường kính từ 7 đến 9 cm, khi cầm thấy nặng tay và củ chắc nịch chứ không bị mềm. Nên chọn những củ màu xanh nhạt, tươi, còn nguyên, không bị sâu hoặc dập nát. Khi ngửi không có mùi thối hoặc hoá chất.

Một số món ăn từ su hào giúp hỗ trợ giảm cân, dễ làm

Su hào luộc: Món này không chứa dầu mỡ nên được nhiều người lựa chọn. Nước su hào luộc có thể cho cà chua vào nấu chín để thành canh.

Nộm su hào: Su hào nạo thành sợi, bóp nhẹ với một chút muối, để khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch, vắt cho ráo nước. Pha nước trộn nộm theo tỉ lệ 1 nước chanh, 1 nước mắm, 2 đường; cho thêm ớt và tỏi băm vào. Chan nước trộn vào chỗ su hào đã ráo nước, trộn đều. Cho thêm lạc rang hoặc thêm các loại thịt gà, thịt lợn, thịt bò. Các loại thịt trộn vào nộm nên được thái chỉ sẽ ngon hơn.

Theo laodong