leftcenterrightdel
Các cách để loại bỏ mụn đầu trắng ở mũi. Ảnh: Theo Healthshots 

1. Sữa rửa mặt có chứa axit salicylic

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt có chứa axit salicylic là một trong những bước quan trọng nhất để loại bỏ mụn đầu trắng.

2. Mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét có thành phần như bentonite hoặc kaolin giúp hấp thụ lượng dầu thừa trên da. Hãy sử dụng mặt nạ đất sét một hoặc hai lần một tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

3. Retinoid

Các sản phẩm có chứa retinoid giúp tăng cường quá trình thay tế bào, ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc và sự hình thành của mụn đầu trắng.

4. Dầu cây trà

Dầu cây trà có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa tốt, vì vậy nó có thể giúp chống lại mụn đầu trắng. Trộn một vài giọt tinh dầu cây trà với dầu nền và thoa lên mũi một lần mỗi ngày.

5. Mặt nạ mật ong và quế

Mật ong có thể chống lại một số vi khuẩn gây mụn trứng cá. Gel quế bôi ngoài da giúp điều trị mụn trứng cá. Vì vậy, hãy trộn mật ong với quế và thoa hỗn hợp lên mặt. Để trong 10 đến 15 phút giúp giảm vi khuẩn và tình trạng viêm.

6. Tẩy tế bào chết bằng AHA/BHA

Sử dụng chất tẩy tế bào chết có chứa axit alpha hydroxy (AHA) hoặc axit beta hydroxy (BHA) để loại bỏ tế bào da chết. Hãy sử dụng chất tẩy tế bào chết hai đến ba lần mỗi tuần.

7. Giấm táo

Giấm táo có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm, chống viêm, giúp cân bằng độ pH của da và giảm mụn đầu trắng. Pha loãng giấm táo với nước (tỉ lệ 1:2) và sử dụng như một loại toner hàng ngày để cân bằng độ pH của da và giảm mụn đầu trắng.

Theo laodong