cac loai gia vi co san trong bep giup khac phuc tinh trang nghet mui, cam lanh hinh anh 1
Mùa đông kéo theo một loạt các bệnh và nhiễm trùng theo mùa, tạo nên sự hình thành quá nhiều chất nhầy trong thời tiết lạnh. Do đó chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên bổ sung các loại gia vị vào chế độ ăn uống để giảm nghẹt mũi, cảm lạnh và khó chịu về hô hấp.
 
cac loai gia vi co san trong bep giup khac phuc tinh trang nghet mui, cam lanh hinh anh 2
Dưới đây là một số loại gia vị nhà bếp phổ biến có thể khắc phục các vấn đề theo mùa một cách tự nhiên.
cac loai gia vi co san trong bep giup khac phuc tinh trang nghet mui, cam lanh hinh anh 3
Theo chuyên gia, bạn có thể thêm gia vị vào súp, nước dùng hay nước uống hằng ngày có thể giúp giảm các triệu chứng nghẹt mũi, cảm lạnh, ho và sốt. Điều này là do sự hiện diện của chất chống oxy hóa và khoáng chất trong gia vị có đặc tính chữa bệnh tự nhiên từ đó giúp giảm viêm, tăng cường khả năng miễn dịch và giảm đau, khó chịu.
cac loai gia vi co san trong bep giup khac phuc tinh trang nghet mui, cam lanh hinh anh 4
Đặc tính chống oxy hóa: Chất chống oxy hóa có trong tỏi có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Khi bạn có một hệ thống miễn dịch khỏe sẽ giúp chống lại virus và nhiễm trùng gây cảm lạnh và ho.
cac loai gia vi co san trong bep giup khac phuc tinh trang nghet mui, cam lanh hinh anh 5
Giảm viêm: Viêm thường góp phần gây tắc nghẽn và khó chịu khi bị cảm lạnh. Do đó bạn nên tận dụng các loại gia vị như nghệ, gừng quế để làm dịu chứng viêm, giảm bớt các triệu chứng.
cac loai gia vi co san trong bep giup khac phuc tinh trang nghet mui, cam lanh hinh anh 6
Làm dịu kích ứng họng: Các loại gia vị giàu chất chống oxy hóa thường có đặc tính làm dịu cổ họng. Đồ uống ấm với các loại gia vị như quế và gừng có thể giúp giảm đau họng do cảm lạnh.
cac loai gia vi co san trong bep giup khac phuc tinh trang nghet mui, cam lanh hinh anh 7
Hỗ trợ hô hấp: Một số loại gia vị, như đinh hương có đặc tính long đờm nhẹ, giúp giảm chất nhầy và giảm bớt khó chịu về đường hô hấp. Điều này đặc biệt có lợi cho việc giảm ho và nghẹt mũi.

Theo vov