1. Các loại rau cải

Các loại rau cải đặc biệt tốt cho sức khỏe. Đó là các loại như bông cải xanh, súp lơ trắng và nhiều loại rau cải khác như cải thìa, củ cải, cải xoong... Những loại rau này rất giàu chất dinh dưỡng từ thực vật và có đặc tính chống viêm. Chất dinh dưỡng thực vật, còn được gọi là chất thứ cấp từ thực vật, là các hợp chất hoạt tính sinh học được tạo ra bởi thực vật có tác dụng chống lão hóa và thậm chí chống ung thư.

2. Các loại cá béo

Thịt của các loại cá như cá hồi, cá thu hoặc cá mòi chứa 10% chất béo tốt. Thịt của các loại cá này rất giàu protein và axit omega-3, có tác dụng chống viêm. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, ăn những loại cá trên hai lần một tuần có thể làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ một cách đáng kể.

3. Các loại ngũ cốc nguyên cám

Một nghiên cứu của Trường Y tế Công cộng Harvard đã chỉ ra rằng, ngũ cốc nguyên cám có khả năng ngăn ngừa các bệnh như bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch. Các loại thực phẩm được chế biến từ ngũ cốc nguyên cám cũng có thể làm giảm huyết áp.

4. Các loại quả mọng

Các loại quả mọng có chỉ số đường huyết cực kỳ thấp, tức là những loại quả này ít có khả năng ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Các loại quả ấy giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Ngoài ra, các loại quả mọng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và do đó góp phần tái tạo tế bào.

5. Các loại thực phẩm lên men

Các loại thực phẩm như dưa chua, kim chi, trà kombucha, tương miso của Nhật là các loại thực phẩm được lên men. Các vi sinh vật sống giúp các loại thực phẩm kể trên lên men có tác dụng cực kỳ tốt cho đường ruột. Ngoài ra, các loại thực phẩm này cũng rất giàu vitamin B12.

6. Dầu ô liu chất lượng cao

Dầu ô liu ép lạnh rất giàu axit béo không bão hòa, chất chống oxy hóa và polyphenol. Đây là những chất tốt cho sức khỏe thường được tìm thấy trong vỏ trái cây và rau quả. Ngoài ra, chiết xuất lá ô liu là oleuropein có tác dụng chống viêm và chống ung thư. Chỉ cần dùng nửa thìa cà phê ô liu mỗi ngày là đủ để dầu ô liu phát huy tác dụng và giúp tăng cường tuổi thọ

7. Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, điều, mắc ca chứa rất nhiều protein và chất xơ. Thêm vào đó, các loại hạt kể trên còn giúp làm giảm mỡ nội tạng.

8. Sô cô la đen

Sô cô la đen có thể làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ nhờ chất polyphenol chống oxy hóa. Hơn nữa, đây là loại thực phẩm còn giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Ngoài ra, sô cô la đen chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Theo các nghiên cứu khoa học, sô cô la đen cũng rất tốt cho não vì chúng giúp thúc đẩy tính dẻo dai của hệ thần kinh, tức là khả năng hình thành các kết nối mới của não bộ. Do đó, sô cô la đen sẽ giúp cải thiện trí nhớ và tâm trạng tốt.

Theo laodong