1. Phẫu thuật tăng kích thước dương vật là gì?

Phẫu thuật tăng kích thước dương vật có mục đích cho dương vật của nam giới trông to hơn bằng một số cách thực hiện như sau:

  • Phẫu thuật để tăng chiều dài dương vật.
  • Phẫu thuật để tăng chu vi dương vật.

Trên thực tế, có thể vì những lý do y tế để tiến hành phẫu thuật tăng kích thước dương vật với những người có 'cậu nhỏ' bẩm sinh siêu nhỏ (micropenis) hoặc cậu nhỏ bị vùi lấp (dương vật ẩn dưới da từ bụng, đùi hoặc bìu), điều này cũng có thể do bẩm sinh hoặc xảy ra khi nam giới cao tuổi. Những người mắc các bệnh này cần phẫu thuật để khôi phục lại chức năng của dương vật, nhằm cải thiện khả năng đi tiểu đứng bình thường và mong muốn quan hệ tình dục thâm nhập.

Tuy nhiên, hiện nay có một số nam giới không thuộc nhóm cần tăng kích thước vì lý do y tế, sức khỏe mà những người này có cảm giác thiếu tự tin với đối tác của mình.

2. Một số sản phẩm và kỹ thuật được quảng cáo là tăng kích thước 'cậu nhỏ'

Thông tin từ trung tâm y tế học thuật Mayo Clinic cho biết, tại Hoa Kỳ nhiều cơ sở quảng cáo cung cấp một số phương pháp điều trị làm to dương vật không phẫu thuật. Họ thường quảng bá bằng những quảng cáo có vẻ nghiêm túc bao gồm 'sự hỗ trợ từ các nhà nghiên cứu khoa học'. Mayo Clinic cũng khuyến cáo nếu quan sát, tìm hiểu kỹ, bạn sẽ thấy rằng những tuyên bố về mức độ an toàn và hiệu quả của nhiều phương pháp vẫn chưa được chứng minh. Và những sản phẩm này có thể có các thành phần nguy hiểm tiềm ẩn không được liệt kê.

Theo đó, có một số phương pháp được giới thiệu là làm tăng size 'cậu nhỏ' dưới đây:

Thuốc viên và kem dưỡng da: Sản phẩm này thường chứa vitamin, khoáng chất, thảo mộc hoặc kích thích tố và các nhà sản xuất tuyên bố sản phẩm này sẽ làm tăng kích thước dương vật.

Máy bơm chân không: Vì máy bơm hút máu vào dương vật, làm cho nó sưng lên nên đôi khi chúng được dùng để điều trị rối loạn cương dương. Máy bơm chân không có thể tạm thời làm cho dương vật trông to hơn. Nhưng sử dụng quá thường xuyên hoặc quá lâu có thể làm hỏng các mô đàn hồi trong dương vật, dẫn đến khả năng cương cứng kém hơn.

Bài tập jelqing: Bài tập này sử dụng chuyển động của bàn tay để đẩy máu từ gốc lên đầu dương vật. Mặc dù kỹ thuật này có vẻ an toàn hơn các phương pháp khác nhưng chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy hiệu quả, chưa kể có thể dẫn đến hình thành sẹo, đau và biến dạng

Kéo dài: Gắn một thiết bị kéo dài vào dương vật còn được gọi là thiết bị kéo dương vật để tạo lực căng nhẹ nhàng. Một số nghiên cứu nhỏ đã báo cáo rằng chiều dài tăng từ khoảng 1 đến 3 cm với các thiết bị này. Tuy nhiên, hoạt động có thể không thoải mái. Ngoài ra, nó đòi hỏi cam kết dành ít nhất 4 đến 6 giờ mỗi ngày trong nhiều tháng để thấy kết quả. Cần nhiều nghiên cứu hơn để xem việc kéo giãn có an toàn hay không và liệu nó có hiệu quả hay không.

Bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo về những phương pháp tăng kích thước 'cậu nhỏ' - Ảnh 3.

Tăng kích thước dương vật có thể gặp rủi ro.

3. Tăng kích thước dương vật có những rủi ro gì?

ThS.BS Phùng Anh Tuấn, chuyên gia nam khoa, giảng viên trường Đại học Phenikaa cho biết, hiện nay có một số cách tăng kích thước 'cậu nhỏ'. Tuy nhiên, ThS.BS Phùng Anh Tuấn khuyến cáo: Trước các phương pháp được quảng cáo 'thần kỳ' giúp tăng kích thước dương vật, nam giới có mong muốn tăng size 'cậu nhỏ' cần có sự cẩn trọng, tốt nhất là nên đến các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa uy tín để được tư vấn kỹ càng trước khi thực hiện để tránh tiền mất tật mang.

Có một số phương pháp phẫu thuật như sau:

Cắt dây chằng treo: Thủ thuật được sử dụng rộng rãi nhất để kéo dài dương vật bao gồm cắt dây chằng treo gắn dương vật vào xương mu. Ngoài ra, da được di chuyển từ bụng đến thân dương vật. Khi dây chằng này bị cắt, dương vật có vẻ dài hơn vì có nhiều dây treo xuống nhưng nó không làm thay đổi chiều dài thực tế. Việc cắt dây chằng treo có thể khiến dương vật cương cứng không ổn định. Việc thiếu hỗ trợ trong quá trình cương cứng này có thể dẫn đến chấn thương cho dương vật trong hoạt động tình dục. Ngoài ra, dây chằng có thể phát triển trở lại với nhau, khiến dương vật bị rút ngắn. Cắt dây chằng treo đôi khi được kết hợp với các thủ tục khác, chẳng hạn như loại bỏ mỡ thừa trên xương mu.

Tiêm mỡ: Một quy trình làm cho dương vật dày hơn bao gồm lấy chất béo từ một phần thịt của cơ thể và tiêm vào thân dương vật. Kết quả có thể đáng thất vọng. Một số chất béo được tiêm vào có thể lan rộng không đều hoặc được cơ thể tái hấp thu. Điều này có thể dẫn đến dương vật bị cong, hình dạng không đều và trông không đều. Sẹo và các vấn đề về cảm giác và độ cương cứng cũng dễ xảy ra. Một số sản phẩm khác đã được sử dụng để tiêm, nhưng cho kết quả kém tương tự.

Ghép mô: Một kỹ thuật khác để tăng chiều rộng hoặc chiều dài là ghép mô. Điều này liên quan đến việc lấy một mảnh da và lớp mỡ (ghép) từ một nơi khác trên cơ thể. Mảnh ghép này được khâu vào trục của dương vật. Đôi khi vật liệu ghép khác được sử dụng. Không có quy trình nào trong số này đã được chứng minh là an toàn hoặc hiệu quả. Các thủ tục có thể gây nhiễm trùng và sẹo có thể làm biến dạng hình dạng của dương vật. Chúng cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng cương cứng.

Cấy ghép dương vật: Phẫu thuật này liên quan đến việc đặt vật liệu dưới da dương vật để tạo cho nó vẻ ngoài dày hơn và có nguy cơ nhiễm trùng và các vấn đề với mảnh ghép. Có thể xảy ra tình trạng rút ngắn, để lại sẹo và cong dương vật. Phẫu thuật cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng cương cứng.

Theo suckhoedoisong.vn