leftcenterrightdel
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hấp thụ canxi. Đồ hoạ: Đinh Đinh 

Tuổi

Quá trình lão hóa tự nhiên làm giảm khả năng hấp thụ canxi của cơ thể chúng ta, sự hấp thụ canxi trong ruột phụ thuộc rất nhiều vào sự hiện diện của dạng hoạt động của vitamin D được gọi là calcitriol.

Thận của chúng ta đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi vitamin D thành calcitriol. Tuy nhiên, khi chúng ta già đi, thận có thể trở nên kém hiệu quả hơn trong quá trình này, dẫn đến giảm hấp thụ canxi và tăng nguy cơ mất xương.

Do đó, người lớn tuổi cần nhiều canxi hơn những người trưởng thành khác để ngăn ngừa tình trạng thiếu canxi và duy trì sức khỏe của xương.

Tình trạng nội tiết tố

Trong thời kỳ mãn kinh, nồng độ estrogen giảm, đây là vấn đề đối với xương của bạn. Hormone này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì mật độ và sức mạnh của xương bằng cách tăng cường hấp thụ canxi, thúc đẩy hình thành xương và ức chế sự phân hủy xương.

Với nồng độ estrogen thấp hơn, bạn có thể bị mất xương và tăng nguy cơ loãng xương. Nếu bạn đang trong thời kỳ tiền mãn kinh hoặc mãn kinh, hãy đảm bảo rằng bạn hấp thụ đủ canxi trong chế độ ăn uống của mình.

Loại thực phẩm bổ sung canxi

Trong các loại thực phẩm bạn sẽ thấy nhiều loại thực phẩm bổ sung canxi có sẵn ở nhiều dạng khác nhau. Một số dạng phổ biến nhất bao gồm canxi cacbonat, canxi citrat, canxi gluconat và canxi lactat. Trong số các lựa chọn canxi citrat, lactat và gluconat dễ hấp thụ hơn và có xu hướng được dung nạp tốt hơn so với canxi cacbonat.

Theo laodong