leftcenterrightdel
Đậu phụ đông lạnh có thể giúp đốt chất béo nội tạng. Đồ họa: Hạ Mây 

Đậu phụ chứa hàm lượng protein dồi dào và hàm lượng axit amin tạo nên protein cao. Các axit amin có trong đậu phụ đông lạnh có thể thúc đẩy quá trình đốt cháy calo và trao đổi chất béo. Nó cũng chứa axit béo không bão hòa, lipid chất lượng cao và giàu lecithin, có thể làm giảm cholesterol, chất béo trung tính.

Đậu phụ đông lạnh cũng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như vitamin E, có khả năng chống oxy hóa cao. Đồng thời, chứa vitamin K, giúp ức chế sự hòa tan canxi từ xương, bảo vệ sức khỏe của răng và xương. Canxi và magie trong thực phẩm này cũng giúp giảm nguy cơ loãng xương, kẽm giúp duy trì tóc và móng khỏe mạnh...

Đậu phụ đông lạnh cũng chứa isoflavone đậu nành, có tác dụng tương tự như nội tiết tố nữ và có thể làm chậm các triệu chứng mãn kinh, ngăn ngừa chứng loãng xương do suy giảm nội tiết tố nữ.

Ngoài ra, chất saponin trong đậu phụ đông lạnh không chỉ có tác dụng làm giảm cholesterol xấu trong máu mà còn ngăn ngừa chất béo hấp thụ vào cơ thể.

Đậu phụ thông thường cũng rất giàu chất dinh dưỡng, nhưng đậu phụ đông lạnh đã trải qua quá trình đông lạnh, giá trị dinh dưỡng được cô đặc có tác dụng làm đẹp và cải thiện sức khỏe.

Chúng ta cũng có thể thay thế carbohydrate bằng một miếng đậu phụ đông lạnh vào bữa tối, vì nó rất giàu chất xơ và nước, khiến bạn dễ cảm thấy no, từ đó giúp giảm chất béo nội tạng.

Theo laodong