leftcenterrightdel
Người có đường huyết cao có thể ăn trái cây sấy. Đồ họa: Hạ Mây 

Những người có đường huyết cao vẫn có thể ăn trái cây sấy khô nhưng phải kiểm soát khẩu phần nạp vào. Chúng ta cần lựa chọn trái cây sấy khô không thêm đường và kết hợp với các loại thực phẩm giàu chất xơ, protein.

Có nhiều cách để thêm trái cây sấy khô vào chế độ ăn uống của người có đường huyết cao.

Đồ ăn nhẹ

Ăn một lượng nhỏ trái cây sấy khô như mơ, táo hoặc quả mọng vào bữa ăn nhẹ hằng ngày. Khi tiêu thụ ở mức độ vừa phải, những loại trái cây này có thể cung cấp năng lượng nhanh chóng mà không ảnh hưởng lớn đến lượng đường trong máu của bạn.

Đồ ăn sáng

Thêm trái cây khô lên yến mạch hoặc sữa chua ăn vào buổi sáng để tăng thêm vị ngọt tự nhiên và giá trị dinh dưỡng, giúp bữa sáng của bạn ngon miệng, bổ dưỡng hơn.

Thành phần làm bánh

Thêm trái cây sấy khô vào công thức làm bánh của bạn, chẳng hạn như bánh ngũ cốc nguyên hạt hoặc thanh ngũ cốc ăn sáng. Thay thế một phần hoặc toàn bộ đường bằng trái cây sấy khô để giảm tác động đường huyết.

Salad

Thêm trái cây sấy khô thái nhỏ vào salad để tăng thêm hương vị và chất dinh dưỡng. Nam việt quất, sung hoặc nho khô là sự bổ sung tuyệt vời cho các thành phần khác của salad.

Hỗn hợp hạt

Tạo hỗn hợp hạt tự làm với trái cây sấy khô không đường. Món ăn nhẹ này tốt cho người có đường huyết cao, đái tháo đường, đảm bảo sự kết hợp cân bằng giữa carbohydrate, protein và chất béo lành mạnh.

Theo laodong