Trứng còn có thể giúp cải thiện cơ xương, chống nhiễm trùng, hạ huyết áp, kiểm soát cân nặng.

Dưới đây là 3 cách chế biến trứng phổ biến tốt cho sức khỏe, theo Health.

leftcenterrightdel
 Trứng là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, ít calo nhưng chứa nhiều protein

Trứng chần

 
Chần trứng là trứng được tiếp xúc với nhiệt độ thấp trong thời gian ngắn, giữ được lòng đỏ nguyên vẹn và hạn chế nguy cơ oxy hóa cholesterol.

Để chần trứng, chúng ta đun một nồi nước sắp sôi. Dùng que khuấy đều nước. Đập một quả trứng vào nước và nấu khoảng 1-3 phút. Thêm một thìa giấm vào nước sẽ giúp trứng dính lại với nhau và không ảnh hưởng đến hương vị.

Trứng luộc

Luộc trứng có nhiều cách, vì trứng luộc càng lâu thì kết cấu của nó càng đông đặc lại. Trứng luộc thường mất khoảng 6 phút và sẽ có lòng đỏ mềm, trong khi trứng luộc chín thường mất ít nhất 10 phút và lòng đỏ sẽ cứng hơn.

Trứng luộc là nguồn cung cấp protein bổ dưỡng. Ngoài ra, nấu chín lòng đỏ còn giúp giảm nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella.

Trứng khuấy

Trứng khuấy thường được nấu trên chảo ở lửa nhỏ, nhằm giúp bảo toàn chất dinh dưỡng của nó. Khi chín trứng mềm, bông xốp.

Trứng khuấy kết hợp tốt với nhiều loại thực phẩm, ví dụ, thêm sữa và phô mai khi đánh trứng có thể tăng hàm lượng protein và chất béo trong món ăn, đồng thời thêm rau tươi có thể làm tăng hàm lượng chất xơ.

Lời khuyên cho việc chuẩn bị các nguyên liệu

Việc chuẩn bị các món trứng giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe có thể trở nên đơn giản với những lời khuyên hữu ích sau:

Chọn trứng: Nếu có thể, hãy chọn trứng từ gia cầm được nuôi trên đồng cỏ, vì những quả trứng này thường chứa hàm lượng chất chống oxy hóa, axit béo omega-3 và vitamin thiết yếu cao hơn so với trứng được nuôi thông thường.

Chọn dầu ăn: Cố gắng sử dụng các loại dầu ăn có thể chịu được nhiệt độ cao để tránh chất béo bị phân hủy và oxy hóa trong quá trình chế biến. Dầu dừa và dầu bơ đều là những lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn bị cholesterol cao, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thêm dầu dừa vào chế độ ăn uống của bạn.

Tránh nấu trứng quá chín: Đừng nấu trứng quá chín. Để trứng tiếp xúc với nhiệt độ cao trong thời gian dài có thể phá vỡ chất dinh dưỡng của chúng.

Cân bằng bữa ăn của bạn: Cố gắng kết hợp nhiều nhóm thực phẩm khác nhau với trứng để đảm bảo một bữa ăn cân bằng. Ưu tiên sự đa dạng là chìa khóa để tạo ra một chế độ ăn uống bổ dưỡng, lành mạnh.

Theo Thanh niên