leftcenterrightdel
Tóc bạc bắt đầu xuất hiện ở độ tuổi trung niên do yếu tố di truyền, lối sống hoặc chế độ ăn uống. Ảnh Ai - Thiện Nhân 

Chế độ ăn giàu dinh dưỡng

Việc áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng, giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu là rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể, bao gồm cả sức khỏe của tóc. Kết hợp các chất dinh dưỡng sau vào bữa ăn hằng ngày của bạn:

Chất đạm: Tóc chủ yếu được cấu tạo từ protein, vì vậy hãy đảm bảo cung cấp đủ lượng thực phẩm giàu protein để có làn da, mái tóc và móng tay khỏe đẹp.

Vitamin A: Giúp sản xuất bã nhờn, giúp dưỡng ẩm da đầu và giữ cho tóc khỏe mạnh.

Vitamin E: Chất chống oxy hóa này hỗ trợ cải thiện lưu thông máu đến da đầu, thúc đẩy sự phát triển của tóc và duy trì màu sắc của nó.

Sắt: Người bị thiếu sắt hoặc có lượng sắt thấp trong cơ thể dễ bị tóc bạc sớm. Sắt là khoáng chất thiết yếu giúp các tế bào máu mang oxy đi khắp cơ thể.

Vitamin C: Giúp hỗ trợ sản xuất collagen, giúp sợi tóc chắc khỏe.

Giữ đủ nước

Hydrat hóa đầy đủ là rất quan trọng để duy trì sức khỏe tổng thể, điều này cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của mái tóc của bạn. Hãy ưu tiên uống nhiều nước trong ngày để đảm bảo cơ thể và tóc của bạn luôn được cung cấp đủ nước. Hãy đặt mục tiêu tiêu thụ ít nhất 8 ly nước mỗi ngày và bổ sung lượng nước này bằng các thực phẩm cung cấp nước như dưa hấu, dưa chuột và cam như một phần trong chế độ ăn uống của bạn.

Tránh hóa chất mạnh

Hạn chế sử dụng các phương pháp điều trị bằng hóa chất mạnh như nhuộm tóc và duỗi tóc bằng hóa chất vì chúng có thể làm hỏng nang tóc khiến tóc bạc sớm. Hãy lựa chọn các sản phẩm chăm sóc tóc tự nhiên để giảm thiểu hư tổn và giữ màu tóc.

Bảo vệ tóc khỏi tia UV

Tiếp xúc với tia cực tím (UV) từ mặt trời có thể gây tổn thương tóc và đẩy nhanh quá trình bạc tóc. Bất cứ khi nào có thể, hãy đội mũ hoặc sử dụng các sản phẩm dành cho tóc có chứa bộ lọc tia cực tím để bảo vệ tóc khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Tập thể dục thường xuyên

Tham gia vào hoạt động thể chất phù hợp để tăng cường lưu thông máu, tạo điều kiện thuận lợi cho việc cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng cho da đầu và sự phát triển của tóc. Cố gắng tập thể dục ít nhất 30 phút vào hầu hết các ngày trong tuần để hỗ trợ sức khỏe tóc tối ưu.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ chất lượng là điều cần thiết cho sức khỏe tổng thể và tinh thần, bao gồm cả sức khỏe của tóc. Hãy đặt mục tiêu ngủ từ bảy đến chín giờ mỗi đêm để cơ thể bạn phục hồi và trẻ hóa, thúc đẩy sự phát triển của tóc khỏe mạnh.

Theo laodong