leftcenterrightdel
Hãy chú ý loại bỏ những thực phẩm không lành mạnh để quá trình giảm cân được diễn ra hiệu quả. Đồ họa: Thùy Dương. 

1. Ăn khoai lang thay vì khoai tây

Khoai tây chiên giòn là một trong những món ăn nhẹ được nhiều người ưa thích nhưng loại thực phẩm này lại chứa hàm lượng carbs dư thừa có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Vậy nên, hãy thay thế khoai tây bằng khoai lang. Loại thực phẩm này sẽ giúp bạn no lâu, giảm bớt cơn đói trong quá trình giảm cân.

2. Ăn sữa chua không đường thay vì ăn kem

Một lựa chọn thay thế lành mạnh cho món kem chứa nhiều calo đó là sữa chua không đường. Bởi sữa chua mang lại thành phần dinh dưỡng tốt hơn với số lượng calo ít hơn. Khi bạn tiêu thụ 2 hộp sữa chua/tuần có thể làm giảm nguy cơ phát triển các bệnh liên quan bệnh tim hoặc đột quỵ.

3. Ăn quinoa thay vì gạo trắng

Hãy thử thay thế gạo trắng bằng quinoa. Loại ngũ cốc nguyên hạt giàu protein và không chứa gluten này là nguồn cung cấp carbohydrate nguyên chất sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân của bạn diễn ra hiệu quả, nhanh chóng.

4. Uống nước cốt dừa thay vì sữa đặc

Nếu bạn yêu thích cà phê và trà, hãy dùng nước cốt dừa thay cho sữa đặc vì loại nước cốt này chứa axit béo đặc biệt tốt cho não và cơ thể. Và sự thay đổi này vẫn sẽ giữ cho đồ uống có vị kem, ngon và ngậy, giúp bạn vẫn có thể thưởng thức đồ uống mình yêu thích mà không tiêu thụ quá nhiều lượng calo dư thừa.

Theo laodong