leftcenterrightdel
 Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách hoán đổi thực phẩm giúp tiêu hóa tốt hơn khi giảm cân. Đồ họa: Thùy Dương.

 

Thay thế đồ uống có đường bằng kombucha

Kombucha là một loại đồ uống được sản xuất bằng cách lên men, chứa nấm men và vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Một lượng nhỏ đường được thêm vào kombucha cho quá trình lên men sẽ bị phân hủy, tạo ra một loại đồ uống ít đường chứa đầy vi khuẩn có lợi và axit hữu cơ.

Một trong những lợi ích nổi bật của kombucha là chứa nhiều lợi khuẩn để cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, giúp cơ thể giảm cân.

Thay thế sữa đông bằng sữa chua sống

Mặc dù sữa đông là một loại men vi sinh nhưng sữa chua loại men vi sinh sống sẽ có hàm lượng vi khuẩn men vi sinh sống cao hơn, tốt hơn trong việc giúp bạn cải thiện nồng độ vi khuẩn đường ruột.

Thay thế thịt đỏ bằng trái cây, rau củ

Trái cây, rau củ là sự thay thế tốt hơn khi tiêu thụ so với thịt đỏ. Một số loại trái cây, rau củ quả có chứa prebiotic không chỉ cải thiện sức khỏe đường ruột mà còn chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất giúp tăng cường khả năng miễn dịch và các rối loạn thoái hóa khác.

Thay thế ngũ cốc có đường bằng yến mạch

Hãy đổi ngũ cốc ăn sáng có đường thành ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch không đường. Loại thực phẩm này giàu chất chống oxy hóa, thúc đẩy vi khuẩn có lợi trong ruột, giúp giảm táo bón hiệu quả.

Thay thế bánh mì trắng bằng bánh mì chua

Bánh mì chua là sự thay thế tuyệt vời so bánh mì trắng hoặc bánh mì lúa mì. Loại bánh này được làm bằng men chua, là hỗn hợp lên men của bột mì và men tự nhiên, dễ tiêu hóa hơn bánh mì thông thường vì quá trình lên men phá vỡ gluten gây đầy hơi và các vấn đề tiêu hóa khác.

Thay thế đậu lăng chưa nảy mầm bằng đậu lăng nảy mầm

Bạn nên lựa chọn đậu lăng chưa nảy mầm bằng đậu lăng nảy mầm để tiêu thụ. Bởi quá trình nảy mầm sẽ làm tăng khả dụng sinh học của chất dinh dưỡng so với đậu lăng không nảy mầm.

Theo laodong