leftcenterrightdel
 Ô nhiễm đã làm trầm trọng thêm các vấn đề về hô hấp ở những người bị ảnh hưởng. Ảnh: TIMESNOW.

Bệnh nhân mắc bệnh hen suyễn, các vấn đề về hô hấp và huyết áp cao đã tăng lên đáng kể do không khí ô nhiễm đã làm trầm trọng thêm các vấn đề về hô hấp ở những người bị ảnh hưởng.

Theo các bác sĩ, mỗi ngày có 10-15 người và 3-4 trẻ em đến bệnh viện. Hầu hết những người trong độ tuổi 20-40 không mắc bệnh phổi đều có triệu chứng đau họng, khô miệng, cảm thấy không khỏe, chán ăn, ho và thở khò khè.

Mặc dù cách tốt nhất để chống lại loại khói bụi khó chịu này là tránh hoặc ít thời gian ở ngoài trời hơn. Tuy nhiên, có một số biện pháp khắc phục dễ dàng tại nhà có thể đánh bại những tác động tiêu cực của không khí độc hại mà chúng ta hít thở.

Tulsi và gừng

Sự kết hợp giữa hương nhu và gừng là một trong những cách tốt nhất để chống ho, cảm lạnh và giải độc toàn bộ hệ hô hấp. Đun sôi một ít nước và thêm cả lá tulsi và một miếng gừng cùng với một chút đường thốt nốt. Uống hỗn hợp trà thảo dược này nóng để giảm đau nhanh chóng.

Loại trà này chứa nhiều chất chống oxy hóa và đặc tính tăng cường miễn dịch. Nó có thể giúp bạn dễ thở và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Sữa nghệ

Nghệ được biết đến là một trong những loại gia vị mạnh nhất có thể giúp bạn chữa lành vết thương nhanh chóng. Món sữa nghệ nóng, còn được gọi là sữa vàng, có đặc tính chống viêm giúp giảm viêm và tổn thương tế bào.

Các thành phần khác của sữa nghệ bao gồm quế, gừng và hạt tiêu đen giúp sửa chữa tổn thương tế bào cũng như giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh, bao gồm cả các vấn đề về hô hấp.

Theo các nghiên cứu, chất curcumin trong nghệ có đặc tính kháng khuẩn, kháng vi-rút và kháng nấm có thể giúp con người chống lại nhiễm trùng tốt hơn.

Hít hơi nước

Xông hơi giúp làm tan chất nhầy để bạn có thể tống ra ngoài dễ dàng hơn. Cách dễ nhất để sử dụng hơi nước là trong bồn tắm hoặc vòi sen bằng cách làm cho vòi sen nóng đến mức bạn có thể chịu được, bước vào rồi hít thở sâu bằng miệng và mũi.

Nước nóng cũng sẽ giúp thư giãn các cơ có thể bị căng do ho. Một lựa chọn xông hơi khác là cho nước nóng vào bát, trùm khăn lên đầu và hít hơi nước.

Mật ong và chanh

Mật ong và chanh có thể được sử dụng trong một loạt các phương pháp điều trị bằng thảo dược để giúp làm dịu cơn ho khan, đau họng và giảm bớt các vấn đề về hô hấp.

Mật ong và chanh là một trong những cách hiệu quả nhất để thêm vào nước nóng cùng nhau hoặc thậm chí riêng biệt. Mật ong giúp giảm thời gian ho do đặc tính kháng khuẩn của nó.

Xạ hương

Theo các chuyên gia, húng tây, một trong những loại thảo mộc phổ biến nhất được sử dụng trong thực phẩm Ý, có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa, kháng khuẩn và sát trùng.

Các nghiên cứu cho thấy tinh chất của cỏ xạ hương mang lại sự cải thiện lâm sàng về các triệu chứng ho và ít nhất 90% nó giúp cải thiện chất lượng cuộc sống.

Theo plo