Có hai cách để sử dụng vitamin C để chăm sóc da, đó là bổ sung dinh dưỡng và bôi tại chỗ.

- Bổ sung dinh dưỡng: Thực phẩm giàu vitamin C, chẳng hạn như cam và quả mọng... mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, lượng vitamin C trong thục phẩm có thể sẽ không cung cấp đủ, để bạn nhận thấy sự cải thiện rõ rệt trên làn da của mình.

-Thuốc bôi: Vitamin C bôi tại chỗ được hấp thụ trực tiếp vào các lớp trên cùng của da, cho phép phát huy tác dụng ngay lập tức trong việc làm mịn da, giảm nếp nhăn, đốm đen và bảo vệ chống lại các gốc tự do.

Vitamin C có sẵn trong kem dưỡng ẩm da mặt và huyết thanh. Serum đậm đặc hơn kem dưỡng ẩm và dễ dàng hấp thụ vào da hơn. Đó là lý do tại sao nhiều chuyên gia chăm sóc da khuyên dùng serum vitamin C.

Hầu hết các nghiên cứu đều cho biết, vitamin C được bổ sung tốt nhất vào quy trình chăm sóc da của bạn khi được sử dụng như một loại serum bôi ngoài da. Ngay cả huyết thanh chứa hàm lượng vitamin C thấp (dưới 1%) vẫn mang lại khả năng bảo vệ chống oxy hóa và mang lại lợi ích cho da.

photo-1693297327932

Vitamin C có sẵn trong kem dưỡng ẩm da mặt và huyết thanh…

1. Có nên sử dụng vitamin C thường xuyên?

Để có kết quả tốt nhất, hãy thoa vitamin C tại chỗ một đến hai lần một ngày vào buổi sáng và buổi tối. Hãy nhớ thoa kem dưỡng ẩm có chỉ số SPF phổ rộng sau khi thoa vitamin C vào ban ngày.

Làm theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm, vì hướng dẫn có thể khác nhau tùy theo từng sản phẩm. Nếu bạn thấy làn da của mình nhạy cảm khi sử dụng hàng ngày, hãy thử bắt đầu bằng việc thoa với nồng độ thấp vài lần một tuần hoặc cách ngày, sau đó tăng dần mức độ sử dụng nếu dung nạp được. Hãy sử dụng vitamin C vào quy trình chăm sóc da hàng ngày.

Quy trình chăm sóc da thường bao gồm:

  • Sữa rửa mặt
  • Toner
  • Huyết thanh vitamin C
  • Kem dưỡng ẩm
  • Kem chống nắng

2. Dùng vitamin C có rủi ro không?

Vitamin C nói chung là an toàn khi dùng dưới dạng thực phẩm hoặc bôi tại chỗ. Tuy nhiên, những người có làn da nhạy cảm hoặc dị ứng có thể bị đổi màu da (hơi vàng).

Một số người có thể bị kích ứng như châm chích, ngứa và khô sau khi bôi vitamin C. Điều này có thể được điều trị bằng cách thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên trên huyết thanh vitamin C khi sử dụng, ngoài việc dưỡng ẩm hàng ngày. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, có thể bắt đầu với nồng độ vitamin C thấp hơn để quan sát phản ứng của da.

Bất kể loại da của bạn là gì, điều quan trọng là phải kiểm tra vitamin C trước khi đưa vào thói quen chăm sóc da thường xuyên của bạn. Bắt đầu bằng cách thoa vitamin C cách ngày hoặc vài ngày một lần, sau đó tăng dần tần suất để tránh bị mẩn đỏ và kích ứng.

Vitamin C là một trong những thành phần chăm sóc da được nghiên cứu kỹ lưỡng nhất. Khi bạn còn trẻ, hàm lượng chất chống oxy hóa mạnh mẽ này trong da rất dồi dào, nhưng chúng sẽ cạn kiệt một cách tự nhiên khi bạn già đi. Các sản phẩm chăm sóc da có vitamin C như huyết thanh và kem dưỡng ẩm có thể giúp bổ sung, mang lại làn da săn chắc hơn và sáng hơn, đều màu hơn.

Khi mua serum vitamin C, hãy tìm những chai có màu tối. Vitamin C bị phân hủy khi tiếp xúc với ánh sáng hoặc không khí nên chai thủy tinh tối màu giúp duy trì hiệu quả và độ ổn định của vitamin C.

Theo suckhoedoisong.vn