Nước dừa chứa rất ít calo nên có tác dụng làm dịu và nhẹ bụng. Nó giúp tiêu hóa dễ dàng nhờ kali và các enzym sinh học có trong nó. Nước dừa chứa lượng carb rất thấp nhưng vẫn khiến cảm thấy no trong thời gian dài, nên hỗ trợ tốt cho mục tiêu giảm cân.

So với bất kỳ loại nước ép trái cây nào khác, nước dừa chứa lượng khoáng chất cao nhất. Nước ép trái cây có xu hướng làm tăng lượng đường còn nước dừa lại có lượng đường khá thấp. Vì vậy rất bổ dưỡng và ổn định mức độ điện giải, từ đó giúp giảm cân.

Nước dừa rất giàu chất dinh dưỡng, kali và enzyme giúp tăng cường trao đổi chất từ đó hỗ trợ hiệu quả quá trình đốt cháy nhiều calo hơn. Quá trình trao đổi chất diễn ra chậm sẽ dẫn đến tiêu hóa chậm, có thể gây béo phì.

Tuy nhiên không nên quá lạm dụng nước dừa. Chỉ uống từ 1 – 2 quả dừa mỗi ngày, tốt nhất là 1 quả. Nên uống nước dừa vào sáng sớm khi bụng đói. Ngoài ra, có thể uống nước dừa chia làm 3 lần một ngày để đốt cháy mỡ thừa. Uống trước và sau khi hoạt động thể chất khoảng 30 phút; uống trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng.

Nên tránh uống nước dừa ngay sau khi vừa đi nắng về, khi đang bị tiêu chảy hoặc thể trạng yếu. Nước dừa chứa carbohydrate nên người mắc bệnh tiểu đường hoặc có chỉ số đường huyết cao cần hạn chế tiêu thụ nước dừa thường xuyên nhằm tránh các rủi ro sức khỏe.

Theo laodong