Luôn mang khẩu trang khi ra đường

Khẩu trang không chỉ giúp bạn tránh được tối đa sự thâm nhập của bụi bẩn, mà còn có thể bảo vệ hệ hô hấp trên của bạn trước tác động của khí lạnh, hơi sương rét vào sáng sớm và đêm khuya.

Bạn nên lưu ý chọn mua những loại khẩu trang chất lượng, chuyên dụng, có kích thước vừa vặn với khuôn mặt, có như vậy thì việc sử dụng khẩu trang mới có thể phát huy hiệu quả cao nhất. Đối với những loại khẩu trang y tế, bạn chỉ nên dùng một lần rồi bỏ. Với khẩu trang vải, bạn có thể giặt lại và tái sử dụng.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước sẽ làm loãng niêm dịch, khiến cho sự dẫn lưu của mũi xoang tốt hơn, giúp đẩy trôi các bụi bẩn, vi khuẩn ra khỏi cơ thể. Cơ thể mỗi ngày cần 2 - 2,5 lít nước nhưng nếu thời tiết hanh khô hơn, các bạn có thể uống thêm.

Súc họng thường xuyên

Không khí ngày càng ô nhiễm, dù bảo vệ cơ thể thế nào thì cũng không thể tránh khỏi việc hít phải khói bụi. Do đó, việc súc họng thường xuyên sẽ giúp hạn chế điều đó. Bạn nên sử dụng nước muối sinh lý để súc họng vào cuối ngày, sau khi đã về nhà.

Sử dụng máy lọc không khí

Công dụng lớn nhất của máy lọc không khí là lọc đi các bụi bẩn, làm sạch không khí trong nhà, giúp không khí xung quanh bạn trở nên trong lành và thoáng mát hơn rất nhiều. Khả năng lọc, ngăn chặn phát tán và diệt vi khuẩn lên đến 95% của máy lọc không khí giúp giảm thiểu nguy cơ phát tán các mầm bệnh trong không gian sống của người dùng.

Theo laodong