Cắt bao quy đầu là một thủ thuật nam khoa đơn giản tuy nhiên lại có nhiều người sau khi thực hiện cắt bao quy đầu gặp biến chứng. Các biến chứng có thể gặp là chảy máu, phù nề, nhiễm trùng, hoại tử vùng da dương vật… 

Phần lớn những biến chứng này là do người bệnh cắt bao quy đầu tại các địa chỉ không uy tín (phòng khám chui, tiệm xăm…) tự mua máy cắt tại nhà, không vệ sinh đúng cách sau khi cắt… 

Những biến chứng này không chỉ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà có còn nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh nếu không được xử lý kịp thời.

Khi nào cần cắt bao quy đầu?

Bao quy đầu là một bộ phận của dương vật, là lớp da bao bọc bên ngoài dương vật có tác dụng bảo vệ phần quy đầu khỏi bụi bẩn, virus, vi khuẩn… Nếu bao quy đầu của nam giới bình thường thì không cần thực hiện cắt bao quy đầu.

Nếu nam giới thuộc các trường hợp sau thì nên thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ thăm khám và tư vấn:

  • Dài bao quy đầu: Bao quy đầu dài là phần da ở bao quy đầu dài trùm lên phần quy đầu gây bất tiện, khó khăn khi quan hệ tình dục. Tình trạng này dễ khiến phần quy đầu bị viêm nhiễm, viêm tiết niệu tái lại nhiều lần…
  • Hẹp bao quy đầu: Bao quy đầu không thể lộn được và phần quy đầu hẹp gặp khó khăn khi lộ phần quy đầu, lỗ tiểu ra ngoài. Đây là trường hợp cần phải chỉ định cắt bao quy đầu
  • Bán hẹp bao quy đầu là khi lộn phần bao quy đầu ra có thể lộn được, tuy nhiên khi lộn ngược lại vào trong gặp nhiều khó khăn.
Cẩn trọng khi cắt bao quy đầu- Ảnh 1.
 

Cắt bao quy đầu là thủ thuật nam khoa đơn giản không gây nguy hiểm đến tính mạng.

Khi thăm khám, các bác sĩ sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể và đưa ra chỉ định phù hợp. Rất nhiều trường hợp nam giới bị hẹp bao quy đầu gặp biến chứng viêm dính do người bệnh không phát hiện ra bản thân bị hẹp bao quy đầu. Thậm chí có những trường hợp biến chứng ác tính. Lúc này việc điều trị cho bệnh nhân không đơn thuần là cắt bao quy đầu mà có khả năng đối diện với ung thư dương vật.

Do vậy, nam giới khi có vấn đề bất thường về bao quy đầu, dương vật… cần đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám. Tránh trường hợp thăm khám tại các cơ sở chui gây ra những biến chứng nặng nề cho cơ thể.

Một số câu hỏi thường gặp về cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu là gì? Cắt bao quy đầu là thuật cắt bỏ phần bao quy đầu để lộ đầu dương vật. 

Cẩn trọng khi cắt bao quy đầu- Ảnh 2.

Nam giới cần tìm đến các cơ sở y tế nam khoa uy tín để thăm khám và được tư vấn.

Cắt bao quy đầu có đau không? Sau khi được các bác sĩ nam khoa thăm khám và tư vấn, người bệnh sẽ được kiểm tra sức khỏe và nếu đạt điều kiện sẽ tiến hành làm thủ thuật. Khi làm phẫu thuật cắt bao quy đầu, người bệnh sẽ được sử dụng thuốc gây tê, thuốc giảm đau. Do vậy, người bệnh không cần quá lo lắng về việc đau đớn khi thực hiện cắt bao quy đầu.

Cắt bao quy đầu bao lâu thì lành? Sau khi thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu, người bệnh sẽ nằm nghỉ ngơi và được các bác sĩ theo dõi trong vòng 5-10 phút. Nếu không có vấn đề gì, người bệnh có thể xuất viện và chăm sóc sau phẫu thuật tại nhà. Vết thương có thể hồi phục trong khoảng 7-10 ngày. 

Cắt bao quy đầu kiêng ăn gì? Cắt bao quy đầu được xem là thủ thuật đơn giản, do vậy người bệnh không cần kiêng ăn gì và có thể sinh hoạt như bình thường. Tuy nhiên, người bệnh cần tuân thủ chăm sóc sau phẫu thuật theo chỉ dẫn của bác sĩ như thay băng, uống thuốc theo đơn…. Khi có các bất thường ở vùng dương vật như phù nề, chảy máu… cần thông báo cho bác sĩ điều trị để được xử lý kịp thời.

Cắt bao quy đầu bằng máy là gì? Trước đây phẫu thuật cắt bao quy đầu thường thực hiện bằng hương pháp thủ công là dùng các dụng cụ phẫu thuật và khâu vết cắt bằng chỉ. Hiện nay, cắt bao quy đầu bằng máy Stapler có thể giúp thủ thuật nhanh hơn, thẩm mỹ và người bệnh giảm các nguy cơ phù nề sau mổ.

Theo suckhoedoisong.vn