leftcenterrightdel
 Quế điều trị đầy hơi hiệu quả

 

Cảm giác đầy bụng, căng cứng hoặc chướng ở bụng sau khi ăn được gọi là đầy hơi. Khi thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa, chướng bụng sẽ khiến cuộc sống bị gián đoạn. Theo chuyên gia dinh dưỡng, có một số loại thảo mộc và gia vị sẵn trong căn bếp có thể giúp ổn định đường ruột và giải phóng khí bị mắc kẹt. Ngoài ra, chúng còn kích thích các enzym tiêu hóa, giúp cho quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra thuận lợi hơn.

7 loại gia vị sau đây có tác dụng như phương thuốc tự nhiên trị chứng đầy hơi và thúc đẩy quá trình tiêu hóa khỏe mạnh:

Gừng điều trị đầy hơi hiệu quả

Gừng chứa gingerol, một hợp chất hoạt tính sinh học có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn và giảm đầy hơi. Ngoài ra, nó cũng giúp giảm bớt buồn nôn và cải thiện sự thoải mái về tiêu hóa.

Bạc hà điều trị đầy hơi hiệu quả

Bạc hà có chứa chất menthol có tác dụng thư giãn các cơ của đường tiêu hóa, giúp giảm triệu chứng đầy hơi. Uống trà bạc hà hoặc thêm lá bạc hà tươi vào bữa ăn của bạn là một cách tuyệt vời để tận dụng hiệu quả này.

Hạt thì là

Hạt thì là được sử dụng để điều trị các vấn đề về tiêu hóa, chẳng hạn như đầy hơi. Hạt thì là có chứa các hợp chất như anethole giúp làm thư giãn các cơ đường tiêu hóa và giảm viêm. Nhai hạt thì là hoặc kết hợp thì là vào bữa ăn sẽ góp phần giúp giải quyết tình trạng chướng bụng.

Thì là

Thì là không chỉ là một loại gia vị mà còn mang lại lợi ích về tiêu hóa. Nó chứa các hợp chất kích thích sản xuất enzyme tiêu hóa, hỗ trợ phân hủy thức ăn và ngăn ngừa sự tích tụ khí trong đường tiêu hóa. Thêm thì là vào trong nấu ăn vừa tăng hương vị cho món ăn, đồng thời thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt hơn và giảm đầy hơi.

Nghệ

Củ nghệ chứa chất curcumin, có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh. Khi bị viêm đường tiêu hóa sẽ gây đầy hơi và nghệ có thể giúp giải quyết vấn đề này. Việc kết hợp nghệ vào chế độ ăn uống sẽ giúp làm giảm đầy hơi và khó chịu.

Rau mùi

Cả hạt và lá rau mùi tươi đều mang lại lợi ích tiêu hóa. Hạt rau mùi chứa các hợp chất giúp làm dịu sự khó chịu về tiêu hóa, bao gồm đầy hơi. Mặt khác, loại rau này rất giàu chất xơ, giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và giải quyết tình trạng đầy hơi.

Quế

Quế cũng có lợi ích tiêu hóa. Nó có đặc tính kháng khuẩn giúp giảm bớt chứng đầy hơi bằng cách giảm sự hình thành khí trong đường tiêu hóa. Rắc quế vào bột yến mạch buổi sáng của bạn, hay thêm vào sinh tố hoặc kết hợp vào các món ăn là cách để bạn tận dụng những lợi ích sức khỏe mà gia vị này mang lại.

Theo vov