Béo phì là một vấn đề toàn cầu ảnh hưởng đến hơn 1,9 tỷ người trên toàn thế giới. Béo phì là một yếu tố nguy cơ của nhiều bệnh và tình trạng mãn tính như bệnh tim mạch, đái tháo đường loại 2, ung thư và tỷ lệ tử vong cao. Ở Úc, 2/3 người lớn và 1/4 trẻ em bị coi là thừa cân hoặc béo phì. Mặc dù vậy, hiện nay vẫn thiếu các liệu pháp hiệu quả...

Cát tinh khiết có thể chữa được bệnh béo phì? - Ảnh 2.

Béo phì là một yếu tố nguy cơ của nhiều bệnh và tình trạng mãn tính như bệnh tim mạch, đái tháo đường loại 2...

Các nhà khoa học Đại học Nam Úc mới đây đã phát hiện ra các hạt silica trong cát tinh khiết có tiềm năng chống béo phì sau nhiều thử nghiệm an toàn trên người.

ghiên cứu đã kiểm tra nhiều mẫu silica trong các điều kiện mô phỏng bắt chước môi trường tiêu hóa trong quá trình tiêu hóa một bữa ăn giàu chất béo, nhiều carbohydrate. Kết quả phát hiện ra rằng các hạt silica có chiều rộng lỗ từ 6-10 nm là lý tưởng để kích hoạt phản ứng ức chế đối với chất béo và đường.

Các hạt silica làm từ cát tinh khiết và được thiết kế tối ưu với diện tích bề mặt cao cho phép chúng hấp thụ một lượng lớn các enzym tiêu hóa, chất béo và đường trong đường tiêu hóa. Liệu pháp mới này ít có tác dụng khó chịu liên quan đến dạ dày hơn so với thuốc chống béo phì chính thống.

Đây là nghiên cứu đầu tiên xác thực cách các hạt silica có thể cản trở quá trình tiêu hóa và ngăn chặn sự hấp thụ chất béo và đường. Phát hiện đột phá này có thể thay đổi kết quả sức khỏe của hàng tỷ người hiện đang chống chọi với bệnh béo phì.

Theo suckhoedoisong.vn