Ảnh minh họa

Bổ sung nước cho cơ thể

Nước không chỉ là thành phần quan trọng đối với sức khỏe mà còn là ‘thần dược” giúp làm đẹp da. Thiếu nước làn da bạn sẽ khô, thô ráp và khiến cho da dễ bị lão hóa. Không chỉ dừng lại ở đó, nước còn giúp cơ thể bạn đào thải các độc tố trong cơ thể, gây bít lỗ chân lông - thủ phạm gây nên mụn trứng cá.


Lượng nước cơ thể cần trung bình mỗi ngày là từ 1,5 - 2 lít nước đối với người bình thường, tuy nhiên điều này còn phụ thuộc phần lớn vào tình trạng sức khỏe, công việc bạn đang làm…

Quan tâm tới chế độ ăn uống

Một chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất không chỉ có những tác động tích cực đến sức khỏe của bạn mà còn đem lại những hữu ích cho làn da.

Trong chế độ ăn uống vào những ngày mùa thu bạn nên tăng cường ăn thêm các loại rau xanh và trái cây phổ biến trong mùa thu để bổ sung các nhóm vitamin như vitamin C, B, E, A và sắt, kẽm, canxi, axit omega - 3 một loại axit béo mà cơ thể không có khả năng tự tổng hợp phải thu nạp từ các loại thực phẩm bên ngoài. Vitamin sẽ giúp tái tạo các tế bào da, giúp cho làn da láng mịn.

Dưỡng da toàn thân

Dưỡng da toàn thân là thói quen chăm sóc da rất có lợi, giúp cân bằng độ ẩm và nuôi dưỡng làn da sâu tận bên trong.

Cách dưỡng da rất đơn giản là sử dụng những thứ gần gũi, có sẵn trong nhà như chuối, mật ong, dưa chuột, cà chua…làm mặt nạ dưỡng da sẽ rất có tác dụng. Ngoài ra, cần thoa kem dưỡng hay dầu dưỡng lên toàn thân, đặc biệt lưu ý đến những vùng da dễ bị chai sần và sạm đen như khủyu tay, gót chân, đầu gối.

Nên dùng các loại kem dưỡng toàn thân có chứa thành phần AHA ( (alpha hydroxy acid), vì nó có thể nuôi dưỡng làn da hiệu quả, loại bỏ tế bào chết, tái tạo tế bào da mới.

Bảo vệ làn da

Nhiều người cho rằng, mùa thu tiết trời mát mẻ, ít ánh nắng mặt trời nên không cần dùng đến các loại kem chống nắng. Nhưng thật ra, ngay cả trong ngày râm mát các tia cực tím UVA và UVB vẫn có thể gây hại đến làn da của bạn, lâu dần có thể khiến da bạn bị ung thư. Khi chọn mua kem chống nắng bạn nên chọn loại có chỉ số SPF trên mức 15 để có thể bảo vệ bạn hữu hiệu nhất. Dùng kem chống nắng không chỉ giúp bảo vệ làn da bạn mà còn có tác dụng dưỡng da.

Đối với những người phải lao động ở ngoài trời, phải luôn sử dụng các phương tiện bảo hộ như mũ, khẩu trang… để bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cực tím.


Theo Sức khỏe và đời sống