leftcenterrightdel
 Đắp mặt nạ chứa thành phần dưỡng ẩm cho làn da như trà xanh là giải pháp đơn giản mà hiệu quả. (Nguồn: Shutterstock)

Kem tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ lớp da khô, sần sùi, tế bào da chết trên bề mặt da để da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Tẩy tế bào chết định kỳ 1-2 lần mỗi tuần có thể tăng tốc độ tái tạo và phục hồi da, giúp da mịn màng, tươi tắn hơn.

Xịt khoáng

Xịt khoáng là sản phẩm cấp ẩm hữu ích, có thể dùng bất cứ lúc nào, giữa các bước dưỡng da, sau khi thoa kem chống nắng hoặc trước, sau khi trang điểm.

Nếu da có dấu hiệu khô căng, bạn nên sử dụng xịt khoáng sau bước làm sạch, trước khi thoa kem dưỡng để tạo nền da ẩm, giúp da dễ hấp thu dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc sau đó.

Xịt khoáng 2-3 lần trong ngày để cấp ẩm cho da khi độ ẩm trong không khí xuống thấp hoặc phải ngồi điều hòa thường xuyên.

Serum dưỡng ẩm

Để giữ làn da mềm mịn, nên sử dụng serum dưỡng ẩm chứa xit hyaluronic, glycerin hay ceramide. Các thành phần này giúp duy trì độ ẩm cho da, tạo lớp màng bảo vệ giúp da giữ nước, ngăn chặn tình trạng mất nước.

Dầu dưỡng

Với làn da khô, giữ ẩm là bước làm đẹp vô cùng quan trọng. Sau khi dùng kem dưỡng, bạn có thể sử dụng dầu dưỡng để khóa ẩm, giúp da giữ độ ẩm tốt hơn.

Nên sử dụng các loại dầu có chiết xuất tự nhiên như dầu hạnh nhân, dầu hướng dương, dầu hạt nho để làm đẹp da, hạn chế kích ứng.

Mặt nạ dưỡng ẩm

Đắp mặt nạ là giải pháp cấp ẩm cho da đơn giản, hiệu quả. Khi trời hanh khô, nên chọn mặt nạ chứa các thành phần dưỡng ẩm như gel lô hội, trà xanh, dầu ô liu, mật ong... để cấp ẩm chuyên sâu, tăng độ đàn hồi, giúp da mịn màng hơn.

Theo baoquocte