Chàng trai 27 tuổi, giấu tên, phải chịu đựng các triệu chứng cực kỳ khó chịu khi “xuất binh”, bắt đầu từ gần 10 năm trước, khi anh mới 18 tuổi.

Bất cứ khi nào đạt cực khoái là anh bị ho, sổ mũi và hắt hơi cũng như phát ban trên cánh tay. Các hạch bạch huyết ở mặt và cổ cũng bị sưng lên và càng nặng hơn khi “lên đỉnh”, Daily Mail đưa tin.

Anh đã đến gặp rất nhiều bác sĩ từ tiết niệu đến chuyên khoa tai mũi họng và thậm chí cả các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm.

Họ đã chụp phim tinh hoàn, phân tích tinh dịch và nội tiết tố, nhưng tất cả các kết quả đều bình thường. Anh cũng được cho uống thuốc kháng sinh, nhưng vô ích.

cuc khoai Giadinhonline

Ảnh minh họa.

Nhưng sau khi thử các loại thuốc kháng histamine khác nhau trên bệnh nhân, các bác sĩ phát hiện ra rằng một loại thuốc đặc hiệu, có tác dụng kéo dài, được gọi là fexofenadine đã làm giảm 90% các triệu chứng của người đàn ông này.

Các nhà khoa học mô tả căn bệnh hiếm gặp của người đàn ông này là phản ứng dị ứng hoặc tự miễn dịch với tinh trùng của chính anh ta, gây ra các triệu chứng giống cúm như sốt, ho, hắt hơi, yếu cơ, cũng như các vấn đề về khả năng tập trung, trí nhớ và thậm chí là giọng nói.

Vì những triệu chứng suy nhược liên quan đến cực khoái của chính mình, người đàn ông đã chủ động tránh ngủ với bạn gái của mình trong một thời gian dài.

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đây không phải là trường hợp duy nhất. Các nhà khoa học cho đến nay đã phát hiện ra gần 60 trường hợp người bị ảnh hưởng bởi tình trạng hiếm gặp và nghiêm trọng được gọi là Hội chứng dị ứng với cực khoái (POIS). Trên thực tế, nó ngày càng được công nhận là một nguyên nhân gây suy nhược chức năng tình dục ở nam giới, nhưng vì nó rất hiếm và bất thường nên thường bị chẩn đoán nhầm.

 

Tiến sĩ Andrew Shanholtze r, từ Trường Y William Beaumont giải thích rằng trong khi nguyên nhân chính xác của POIS vẫn chưa được biết rõ, nó được cho là bắt đầu sau khi bị nhiễm trùng hoặc chấn thương tinh hoàn dẫn đến một lượng cực nhỏ tinh trùng rò rỉ vào máu, gây ra phản ứng miễn dịch.

Nhà nghiên cứu giải thích: “Có những tế bào đặc biệt được gọi là tế bào Sertoli nuôi dưỡng và bao quanh tinh trùng và giữ nó cách ly với các tế bào miễn dịch. Khi các tế bào Sertoli bị hư hỏng, tinh trùng sẽ tiếp xúc với hệ thống miễn dịch lần đầu tiên và hệ thống miễn dịch tấn công tinh trùng như thể nó là một loại vi rút hoặc vi khuẩn lạ”.

Hội chứng dị ứng với cực khoái

Hội chứng dị ứng với cực khoái là một chứng rối loạn hiếm gặp trong đó nam giới mắc chứng này gặp phải một loạt triệu chứng tiêu cực sau khi xuất tinh.

Chúng bao gồm các triệu chứng giống như cúm như sốt, ho, hắt hơi, yếu cơ, mệt mỏi nghiêm trọng, nghẹt mũi, nóng rát mắt, khó tập trung, cáu kỉnh, tâm trạng chán nản - kéo dài từ 2 ngày đến 1 tuần.

Hội chứng dị ứng với cực khoái thường khiến nam giới kiêng quan hệ tình dục hoặc cố gắng tránh xuất tinh. Tình trạng này được báo cáo lần đầu tiên vào năm 2002 và kể từ đó gần 60 trường hợp đã được kiểm tra.

Nguyên nhân có thể là do nam giới bị dị ứng với tinh dịch của chính mình và vẫn chưa tìm ra phương pháp chữa trị tuyệt đối

 Theo Daily mail, các khuyến cáo điều trị bao gồm thuốc kháng histamine, benzodiazepine, chất ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc và chất kích thích.

Theo giadinhonline.vn