leftcenterrightdel
Chỉ ăn trái cây vào buổi tối có thể gây hại nhiều hơn có lợi. Đồ hoạ: Hạ Mây 

Ăn trái cây và bỏ bữa chính vào buổi tối có vẻ là một cách lành mạnh để giải độc cơ thể và hỗ trợ tiêu hóa. Chúng có đầy đủ chất xơ, vitamin và chất chống ôxy hóa lành mạnh, phù hợp để cung cấp cho cơ thể các vi chất dinh dưỡng thiết yếu, giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

Không ít người hiện nay do chưa hài lòng với cân nặng nên áp dụng chế độ ăn kiêng khắc nghiệt và chỉ toàn trái cây vào bữa tối. Tuy nhiên, nhà gia dinh dưỡng nổi tiếng người Ấn Độ - bà Juhi Kapoor - khẳng định, việc chỉ ăn trái cây vào bữa tối, về cơ bản là bạn đang làm cơ thể mình đói.

“Nên ăn trái cây vào bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ buổi tối và không nên coi nó là bữa ăn chính. Chúng ta thường nói lúa mì, tinh bột có carbohydrate và đường nhưng lại quên rằng, trái cây cũng chứa carbohydrate và có đường tự nhiên”, bà Juhi Kapoor nói.

Đồng quan điểm, bà Shruti K Bhardwaj - Trưởng khoa dinh dưỡng tại Bệnh viện Zydus, Ahmedabad (Ấn Độ) - cho biết: “Một lượng nhỏ trái cây là đủ để ăn trong bữa tối và kết hợp với các lựa chọn khác, nhưng hãy nhớ rằng, không nên chỉ ăn trái cây”.

Bà Shruti K Bhardwaj nhấn mạnh, điều quan trọng là cần tập trung vào cả chất dinh dưỡng vi lượng và đa lượng. Cả hai đều quan trọng như nhau đối với cơ thể.

Chúng ta có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hằng ngày hay không sẽ phụ thuộc vào một bữa ăn cân bằng. Mỗi nhóm thực phẩm đều quan trọng cho dù là ngũ cốc, đậu, sữa và các sản phẩm từ sữa hay trái cây và rau quả.

Nếu bạn ăn tối sớm vào khoảng 7 giờ tối và cảm thấy đói trước khi đi ngủ thì ăn một quả táo hoặc các loại hạt sẽ là một lựa chọn tốt.

Cũng theo các nhà dinh dưỡng, nếu ăn quá nhiều trái cây vào buổi tối có thể dẫn đến lượng đường được nạp vào nhiều gây hại cho cơ thể.

Ngoài ra, tiêu thụ quá nhiều trái cây có thể dẫn đến tình trạng đầy khí trong bụng, gây chướng bụng, khó khăn trong việc tiêu hóa vì lượng men đường gây ra. Cách tốt nhất là ăn trái cây vào buổi sáng, buổi trưa hoặc buổi chiều.

Theo laodong