leftcenterrightdel
 Tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại Tel Aviv (Israel). (Ảnh: THX/TTXVN)

Kể từ ngày 6/7 tới, chính phủ Israel sẽ dừng chương trình tài trợ cho người dân xét nghiệm miễn phí dịch COVID-19, do dịch bệnh này đã giảm cả về quy mô và tính chất.

Thông báo của Bộ Y tế nước này cho biết hoạt động phòng chống COVID-19 sẽ được chuyển cho các cơ quan bảo hiểm y tế và hệ thống bệnh viện.

Chi phí để người bệnh xét nghiệm và điều trị sẽ được chi trả theo các quy định của bảo hiểm. Nguồn lực tiết kiệm từ việc này sẽ được dành để đầu tư nâng cấp y tế công cộng và dồn cho các khu vực khó khăn.

Hiện người dân Israel vẫn được xét nghiệm COVID-19 miễn phí tại các cơ sở do nhà nước chỉ định, trừ trường hợp xét nghiệm để nhận giấy chứng nhận trước khi ra nước ngoài.

Hồi tháng Một, Israel đã dỡ bỏ các trạm xét nghiệm COVID-19 dã chiến lập ra trong thời kỳ đại dịch hoành hành; đồng thời kể từ tháng Hai vừa qua đã hạ cấp đại dịch COVID-19 xuống thành dịch bệnh thông thường, như dịch cúm mùa.

Theo thống kê của Bộ Y tế Israel, trong tuần tính đến ngày 17/6, số ca mắc COVID-19 tại Israel trung bình chỉ còn dưới 100 người/ngày. Tính tổng cộng từ khi dịch xuất hiện, tại nước này có 4,82 triệu người nhiễm bệnh, trong đó hơn 12.000 ca tử vong./.

Theo vietnamplus