Tình dục lại được thêm một tác dụng nữa trong danh sách dài những lợi ích của nó xưa nay

Ai cũng biết rằng tình dục mang lại nhiều lợi ích. Một nghiên cứu mới được thực hiện bởi Đại học California ở San Francisco(Mỹ) còn cho thấy, quan hệ tình dục thường xuyên có thể giúp bạn chậm bị lão hóa, theo Insider.
Nhóm nghiên cứu đã xem xét thói quen tình dục của 129 bà mẹ trong hơn một tuần. Họ phát hiện ra rằng những người làm tình ít nhất một lần trong tuần đó có telomere - mũ nucleoprotein ở cuối chuỗi DNA bảo vệ nhiễm sắc thể không bị suy giảm - dài hơn đáng kể so với những người không làm "chuyện ấy".
Theo nghiên cứu, các telomere tự nhiên bị phá vỡ do lão hóa, chế độ ăn uống kém và sử dụng rượu nhiều. Ngược lại, hoạt động thể chất, ăn uống lành mạnh, và, đặc biệt là quan hệ tình dục có thể giúp hàn gắn và kéo dài chúng. Các nghiên cứu khác từng chỉ ra, telomere giúp bạn sống lâu hơn, giữ sức khỏe thể chất và tinh thần khi bạn già đi.
Insider thông tin thêm, nghiên cứu cũng phát hiện, sự hài lòng về mối quan hệ, sự hỗ trợ hàng ngày hoặc xung đột và căng thẳng, thậm chí, cả ham muốn tình dục hay mức độ hưởng thụ tình dục của người tham gia không liên quan gì đến chiều dài của telomere.
Rõ ràng cần nhiều nghiên cứu hơn để tăng sự thuyết phục, vì nghiên cứu nói trên chỉ là nghiên cứu nhỏ, được thực hiện trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, một số nghiên cứu khác từng cho ra kết quả: một lần/tuần là số lần quan hệ tình dục lý tưởng. Vậy nên tội gì không thực hành theo?
Nhưng điều quan trọng hơn cần nhớ là nên làm chuyện yêu nhiều như bạn và đối tác của bạn muốn. Có nhiều phương pháp kéo dài tuổi thọ và sắc đẹp khiến bạn hạnh phúc hơn rất nhiều so với việc quan hệ tình dục thường xuyên mà không có cực khoái hoặc thỏa mãn.

Theo Thanh Niên