Shutterstock

Được bao quanh bởi những người thân yêu, cười đùa, có được sự giúp đỡ khi cần thiết, lên kế hoạch cho những mục tiêu trong tương lai, lạc quan và ngủ đủ giấc là tất cả những cách mà chúng ta có thể sống một cuộc sống trọn vẹn và vui vẻ.

Giữa cuộc sống bận rộn, chúng ta thường quên dừng lại và xem xét điều gì làm cho chúng ta hạnh phúc.

Mặc dù tìm thấy sự hài lòng trong cuộc sống thường là một hành trình cá nhân, có một vài phương pháp mà các nhà khoa học đã tìm thấy, có thể giúp chúng ta gia tăng hạnh phúc mỗi ngày.

Cho dù là một chút mua sắm hay thả hồn vào một bản nhạc buồn, bạn sẽ ngạc nhiên khi khám phá danh sách này, theo Good Net.

1. Cho đi

Dù có ý thức hay không, nhiều người thường mua sắm khi xuống tinh thần.

Nhưng một nghiên cứu cho thấy những người chi tiền cho người khác hoặc cho một tổ chức từ thiện, có mức độ hạnh phúc cao hơn những người chi tiền cho bản thân.

Vì vậy, lần tới khi bạn cảm thấy chán nản, hãy nghĩ về một món quà nhỏ hoặc đóng góp bạn có thể làm cho người thân hoặc một người nào đó.

2. Thiền

Một trong những phương pháp bảo đảm nhất để tăng hạnh phúc là thiền định. Thiền làm giảm căng thẳng và tăng sự sáng tạo, bình tĩnh và cải thiện các mối quan hệ. Ngay cả các nhóm người thường xuyên bị mức độ căng thẳng cao, cũng được tăng cảm giác hạnh phúc sau một buổi thiền.

3. Uống cà phê

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao tách cà phê buổi sáng làm cho bạn cảm thấy rất dễ chịu?

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một tách cà phê mỗi ngày có thể làm giảm 8% nguy cơ trầm cảm. Có thể nhờ vào các chất chống ô xy hóa và chất chống viêm có trong cà phê, cũng có thể do cà phê giúp tăng sản xuất hoóc môn “hạnh phúc” dopamine, theo Good Net.

4. Viết ra những cảm xúc tiêu cực

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng viết ra những cảm xúc tiêu cực sẽ giúp giải phóng căng thẳng. Health.com thậm chí còn gợi ý rằng ném mảnh giấy đã được viết ra những điều phiền muộn có thể còn mang lại nhiều lợi ích hơn nữa, theo Good Net.

Hãy thử đặt bút lên giấy và sau đó vứt đi, nổi buồn cũng sẽ tan theo bạn nhé!

5. Ra ngoài và đi dạo

Đi dạo đôi khi có thể là một cách kỳ diệu để thoát khỏi sự lo lắng. Một số nghiên cứu tập trung vào việc đi bộ trong tự nhiên, trong khi những nghiên cứu khác cho rằng chỉ cần đi bộ ngoài trời là có thể giải tỏa sự tắc nghẽn về cảm xúc và tinh thần.

Tuy nhiên, hầu hết các nghiên cứu đều đồng ý rằng đi bộ - không quan trọng ở đâu - bởi vì nó là một hình thức tập thể dục cuối cùng sẽ làm tăng hạnh phúc và giảm căng thẳng.

6. Nghe nhạc buồn

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nghe những giai điệu buồn có thể giúp thoát khỏi tâm trạng tồi tệ. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nhạc buồn thực sự có thể điều chỉnh tâm trạng và cảm xúc tiêu cực, theo Good Net.

Theo thanhnien