leftcenterrightdel
 Bổ sung vitamin và khoáng chất nên được bổ sung đúng thời điểm để đạt được hiệu quả tốt nhất. Ảnh: Getty Images

The Mirror đưa tin, một chuyên gia sức khỏe người Anh mới đây đã tiết lộ thời điểm tốt nhất trong ngày để bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Mặc dù không phải lúc nào cũng quan trọng, nhưng đối với một số chất bổ sung nhất định, phương pháp này thực sự có thể nâng cao hiệu quả của chúng.

Thời điểm bổ sung Vitamin D

Cần thiết cho việc cân bằng canxi và phốt phát trong cơ thể, vitamin D là chìa khóa giúp xương, răng và cơ bắp khỏe mạnh. Chuyên gia về sức khỏe Cory Rodriguez khuyến nghị buổi sáng là thời điểm tốt nhất để bổ sung vitamin D.

Vị chuyên gia này cho biết, một số bằng chứng cho thấy bổ sung vitamin D vào ban đêm có thể gây rối loạn mức melatonin trong cơ thể. Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) cũng cảnh báo không nên dùng quá 100 microgam vitamin D mỗi ngày vì có thể gây hại cho sức khỏe.

Vitamin B

Cơ thể con người không thể tự tạo ra hoặc lưu trữ các vitamin tan trong nước, vì vậy bạn cần lấy bổ sung chúng thông qua chế độ ăn uống hàng ngày cũng như các thực phẩm bổ sung. Có nhiều loại vitamin tan trong nước, bao gồm Vitamin C và vitamin B.

Vitamin B cũng được khuyến cáo nên được bổ sung vào buổi sáng. Đối với một số người, vitamin B có thể cung cấp năng lượng cho họ, vì vậy bổ sung chất dinh dưỡng này vào ban đêm có thể gây rối loạn giấc ngủ của bạn.

Vitamin tổng hợp

Theo nghiên cứu, vitamin tổng hợp thường chứa cả vitamin tan trong nước và tan trong chất béo vì vậy tốt nhất nên được bổ sung vào buổi sáng. Bên cạnh đó, vitamin tổng hợp nên được dùng chung cùng với thức ăn vì chất béo có thể hỗ trợ quá trình hấp thụ tốt hơn. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi dựa trên các thành phần cụ thể trong vitamin tổng hợp.

Thời điểm nào nên bổ sung sắt

Cơ thể con người cần có vitamin và khoáng chất để hoạt động bình thường, trong đó sắt là khoáng chất đặc biệt quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển. Sắt được cơ thể sử dụng để tạo ra huyết sắc tố, protein trong tế bào hồng cầu mang oxy từ phổi đến các phần còn lại của cơ thể và cũng là chìa khóa để sản xuất một số hormone.

Sắt được hấp thụ tốt nhất khi bụng đói, nhưng một số người không thể chịu đựng được điều này nên nếu bạn cần dùng nó trong bữa ăn thì vẫn có thể. Song, bổ sung quá nhiều khoáng chất mày có thể không tốt cho sức khỏe, vì vậy bạn nên chú ý đến liều lượng.

Magie

Magie tốt nhất nên dùng cùng với thức ăn để ngăn chặn mọi tác động tiêu cực tiềm ẩn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng magie có rất nhiều lợi ích sức khỏe từ việc cải thiện khả năng kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa chứng đau nửa đầu, hạ huyết áp và thậm chí bảo vệ chống trầm cảm.

Chuyên gia Cory gợi ý nên bạn có thể dùng magie glycinate trước khi đi ngủ để hỗ trợ giấc ngủ. Bên cạnh đó, những lợi ích của magie đối với sức khỏe phần lớn liên quan đến việc sử dụng lâu dài vì vậy bạn cần kiên trì trong việc bổ sung chất dinh dưỡng này cho cơ thể.

Theo vov