Hành động bày tỏ tình cảm ngọt ngào được không ít người yêu thích mang nhiều tiềm ẩn nguy hiểm. (Ảnh: Flickr)
Mới đây, trang JKSB của Trung Quốc đã đưa tin một cặp vợ chồng mới cưới ở Lãnh Thủy Giang, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đã phải đối mặt với tin buồn khi cô dâu tử vong ngay trong ngày cưới. Sự việc diễn ra sau hai người tiễn khách ra về, vì không thể kìm lòng nên chú rể đã ôm hôn cô dâu một cách say đắm trong phòng riêng. Tuy nhiên, sau đó, cô dâu bất ngờ ngã xuống trong vòng tay của chú rể với tình trạng mặt tái nhợt, nhịp tim và hơi thở đã tắt.

Mặc dù đã nhanh chóng đưa cô dâu đến Bệnh viện Nhân dân thứ hai Thành Đô để cấp cứu và điều trị nhưng cô dâu vẫn không thể qua khỏi.

Bác sĩ chẩn đoán, vì chú rể đã hôn vào xoang động mạch cảnh trên cổ cô dâu và thời gian hôn quá lâu, áp lực quá cao, khiến trái tim cô dâu bị ép mạnh, gây khó thở và ngừng tim.

Nguyên nhân dẫn đến tử vong

Nụ hôn ở cổ như một minh chứng và hành động mãnh liệt cho tình yêu ngọt ngào. Song, cũng chính điều đó đã gây ra không ít những vụ việc đau lòng.

Để có thể tạo nên dấu vết hằn sâu, đậm trên da thịt người yêu thì bạn cần phải cắn và hút chặt trong 1 thời gian dài khiến cho máu không thể lưu thông và có thể tạo nên những cục u máu rất nguy hiểm.

Theo Giám đốc Khoa Tim mạch tại một bệnh viện - Liu Jianxiong, hai thụ thể chính điều hòa huyết áp và nhịp tim nằm ở xoang động mạch cảnh và thận. Xoang động mạch cảnh nằm ở hai bên cổ của chúng ta, cách thanh quản khoảng 5-6 cm. Nó có kích thước bằng hạt đậu nành. Tìm hiểu về nguyên nhân dẫn đến tử vong do nụ hôn ở cổ, báo điện tử Kiến Thức thông tin.

Có một số lượng lớn các đầu dây thần kinh cảm nhận áp lực dày đặc trên thành mạch máu, có thể cảm nhận sự thay đổi của huyết áp động mạch, để điều hòa ổn định huyết áp động mạch, cũng có thể cảm nhận sự kích thích chèn ép bên ngoài và phản xạ ức chế nhịp tim. Điều đáng chú ý là khi xoang động mạch cảnh bị đánh trực tiếp hoặc bị chèn ép, áp lực tiếp nhận cao hơn nhiều so với huyết áp lưu thông.

Khi xoang động mạch cảnh ở cổ bị tác động hoặc bị ép liên tục, một số người có thể bị giảm nhịp tim và giảm huyết áp đột ngột, dẫn đến mọi thứ trước mặt đều là màu đen hoặc bị ngất, nghiêm trọng hơn bệnh nhân có thể dẫn đến đột tử. Đồng thời, nó có thể gây co thắt khi phản xạ lâu dài, dẫn đến ngừng thở. Đặc biệt ở người cao tuổi, có rất nhiều xơ vữa động mạch, xoang động mạch cảnh bị đè nén có thể làm cho các mảng bám bị vỡ hoặc rơi ra, hình thành thuyên tắc. Nếu các mạch máu não bị chặn, sẽ dẫn đến tình trạng liệt nửa người.

Xoang động mạch cảnh giống như một "huyệt" quan trọng, và nó nằm ở cổ của cơ thể con người, rất dễ trở thành một "điểm gây tử vong". Nếu đè nén điểm này quá 3 giây rất dễ bị mất mạng.

- Ép xoang động mạch cảnh quá 3 giây thì có thể khiến đầu óc mơ màng, mắt mờ.

- Ép trong khoảng 5 giây, có thể khiến con người rơi vào tình trạng hôn mê, thần chí không rõ ràng.

- Ép trong 10 giây, có thể gây co giật, tình trạng này trên lâm sàng gọi là thiếu oxy não cấp tính, cấp cứu không kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Mặc dù xoang động mạch cảnh không ở vị trí bên ngoài của cổ, trường hợp nguy hiểm như trên tương đối ít, nhưng bất luận như thế nào, khi biết sự tồn tại của động mạch cảnh xoang, mọi người cũng cần phải chú ý bảo bệ phần cổ, không được để người khác tác động hoặc hôn quá mạnh.

Bởi vì xoang động mạch cảnh bị kích thích, nó có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Do đó, bác sĩ nhắc nhở cần tránh xoay cổ đột ngột hoặc ngước nhìn, hay thay đổi vị trí nhanh chóng, tránh cảm xúc quá hưng phấn để không ảnh hưởng đến xoang động mạch cảnh.

Do vậy, hôn cổ có thể là 1 cách thể hiện tình yêu độc đáo nhưng bạn cần hiểu rõ về nó và không nên lạm dụng quá mức để tránh đối phương hoặc chính bản thân mình phải gánh chịu những hậu quả khó lường về mặt sức khỏe.

Theo Thời Đại