leftcenterrightdel
Có nên bảo quản sản phẩm chăm sóc da trong tủ lạnh không. Ảnh: Theo Healthshots. 

Lợi ích của việc bảo quản sản phẩm chăm sóc da trong tủ lạnh

Kéo dài thời hạn sử dụng: Nhiệt độ lạnh có thể giúp làm chậm quá trình phân hủy các hoạt tính trong các sản phẩm chăm sóc da. Điều này đặc biệt đúng đối với các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên và hữu cơ không có chất bảo quản.

Tăng cường hiệu quả: Một số sản phẩm như kem dưỡng mắt, mặt nạ mắt sẽ tăng hiệu quả hơn trong việc giảm bọng mắt, làm dịu kích ứng, mẩn đỏ khi được thoa lạnh.

Tác dụng làm dịu: Một số sản phẩm chăm sóc da được bảo quản ở nơi mát mẻ như tủ lạnh cũng có thể làm dịu làn da bị kích ứng, đỏ hoặc viêm.

Sản phẩm chăm sóc da nào thích hợp để bảo quản lạnh

Kem dưỡng mắt: Kem dưỡng mắt được bảo quản lạnh có thể tăng cường hiệu quả sử dụng đặc biệt trong việc giảm bọng mắt và làm dịu vùng da quanh mắt.

Mặt nạ: Mặt nạ dạng gel hoặc dạng tấm, đặc biệt là loại dùng để dưỡng ẩm và làm dịu da, sẽ phát huy tác dụng tốt hơn khi ở nhiệt độ lạnh. Nhiệt độ mát giúp giảm viêm và làm mới làn da.

Huyết thanh: Các loại huyết thanh cho mặt đặc biệt là những loại có chứa vitamin C, nên được bảo quản trong tủ lạnh vì chúng dễ bị oxy hóa.

Gel lô hội: Gel lô hội được bảo quản trong tủ lạnh có thể tăng cường đặc tính làm mát, làm dịu của sản phẩm.

Xịt khoáng: Xit khoáng được bảo quản trong tủ lạnh sẽ phát huy tối đa công dụng của sản phẩm này, giúp làn da dịu ẩm và tươi mới.

Các sản phẩm chăm sóc da không nên để trong tủ lạnh

Sản phẩm gốc dầu: Dầu có thể trở nên đục hoặc đông lại khi được làm lạnh. Để các sản phẩm gốc dầu trong tủ lạnh có thể không ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm nhưng sẽ làm thay đổi kết cấu gây khó khăn hơn khi sử dụng.

Kem dưỡng da: Nhiệt độ thấp có thể khiến các thành phần của kem dưỡng da bị tách ra. Điều này có thể làm giảm kết cấu cũng như hiệu quả của sản phẩm chăm, với kem dưỡng da chỉ nên bảo quản ở nhiệt độ phòng.

Sản phẩm từ đất sét: Mặt nạ đất sét và các sản phẩm chăm sóc da có thành phần đất sét có thể khô nhanh hơn nếu bảo quản trong tủ lạnh, nhiệt độ thấp có thể thay đổi độ đặc khiến sản phẩm khó thoa lên da.

Kem chống nắng: Bảo quản kem chống nắng trong tủ lạnh có thể khiến kem trở nên quá đặc và phá vỡ công thức khiến khó thoa đều kem lên da và có thể làm giảm khả năng chống tia cực tím của sản phẩm.

Sản phẩm hương thơm: Nước hoa, tinh dầu và các sản phẩm có mùi thơm nồng khác có thể mất mùi khi tiếp xúc với nhiệt độ thấp. Nhiệt độ lạnh có thể làm thay đổi sự cân bằng tinh tế của các hợp chất thơm.

Theo laodong