leftcenterrightdel
 

Thú nhồi bông không còn là đồ chơi dành riêng cho trẻ em, giờ đây người lớn cũng tìm đến "người bạn" mềm mại để thư giãn và chữa lành.

Theo SCMP, xu hướng thú bông cho người lớn đã bắt đầu trong thời kỳ đại dịch và tiếp tục phát triển trong giới trẻ. Những chú gấu nhồi bông dễ thương không chỉ là món đồ chơi, chúng còn giúp làm giảm căng thẳng và bớt cô đơn.

Marina Khidekel, một cây viết về sức khỏe và là người sáng lập thương hiệu gấu bông "chữa lành" Hugimals, cũng là một thành viên trong cộng đồng mê thú bông.

Cô là một trong những người ra dòng thú nhồi bông có trọng lượng được thiết kế riêng để giảm căng thẳng và thúc đẩy giấc ngủ.

Những chú gấu bông được thiết kế để tạo cảm giác thư giãn, hỗ trợ giảm căng thẳng ở người lớn.

leftcenterrightdel
Những chú gấu bông được thiết kế để tạo cảm giác thư giãn, hỗ trợ giảm căng thẳng ở người lớn. 

Ban đầu, sản phẩm nhắm đến khách hàng là các phụ huynh có con cái bị lo âu, về sau họ nhận thấy cả những người lớn cũng yêu thích các mặt hàng độc đáo.

Khidekel cho biết một năm sau khi ra mắt, hơn 50% khách hàng của thương hiệu là người lớn. Họ mua thú nhồi bông cho chính mình, sử dụng chúng để giảm bớt lo lắng và giúp dễ ngủ, hoặc tặng cho bạn bè và người thân.

Nặng 2 kg, những con thú nhồi bông của hãng này được thiết kế để tạo ra hiệu ứng "làm dịu, ôm ấp". Nhiều khách hàng để lại đánh giá nói rằng sản phẩm giúp họ bớt căng thẳng và dễ ngủ hơn.

Squishmallows và Jellycats, hai thương hiệu đồ chơi nhồi bông phổ biến khác, cũng nhận thấy mức độ quan tâm tương tự của người lớn kể từ sau đại dịch.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Circana, Squishmallows – món đồ chơi tròn trịa với khuôn mặt tươi cười – đã trở thành đồ chơi bán chạy nhất ở Mỹ và Canada vào năm 2022.

Cơn sốt thú nhồi bông gắn liền với xu hướng bùng nổ đồ chơi của người trưởng thành. Người lớn mua tất cả loại đồ chơi - từ Lego đến búp bê American Girl - để "kết nối lại với đứa trẻ bên trong".

Đồ chơi cũng có thể mang lại không khí tươi vui cho những ai sống một mình.

Đối với thương hiệu đồ chơi Jellycats có trụ sở tại London (Anh), dòng sản phẩm Amuseable - gồm cốc cà phê nhồi bông, cây cối và nhiều loại trái cây - đang có sức hút lớn đối với người lớn.

Tuy nhiên, thú nhồi bông không chỉ đơn giản là đồ chơi được sử dụng để giải trí. Mọi người đang tìm đến chúng như một phương tiện để đối phó với sự lo lắng, căng thẳng, đau buồn và cô lập.

leftcenterrightdel
Sau đại dịch, nhiều người tìm kiếm đồ chơi thú nhồi bông để "kết nối với đứa trẻ bên trong".  

Một số người đã dùng thú nhồi bông để đối phó với cảm giác mất mát. Sau khi Marcella Johnson mất đứa con thứ 4, cô cảm thấy thoải mái khi cầm những món đồ nặng và nhận ra rằng những bà mẹ đau buồn khác cũng làm như vậy.

Trải nghiệm này đã thúc đẩy cô thành lập Comfort Club, chuyên sản xuất ra loại gấu bông có trọng lượng được thiết kế dành cho những người đang đối mặt với sự mất mát.

Một con thú nhồi bông cũng có thể mang lại thêm sự thoải mái cho nhiều người trẻ đang trải qua cảm giác cô đơn hay gặp vấn đề liên quan đến sức khỏe tinh thần.

Theo zingnews