Dương vật cong có thể gây ra khó khăn trong việc quan hệ tình dục và ảnh hưởng đến sự tự tin của người đàn ông.

Tại Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức hàng năm có rất nhiều bệnh nhân đến khám về vấn đề này. PGS.TS Nguyễn Quang – Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức chia sẻ cách nhận biết dương vật cong và cách xử trí tình trạng này.

Những biện pháp xử trí đối với dương vật cong - Ảnh 1.

Dương vật cong có thể gây ra khó khăn trong việc quan hệ tình dục và ảnh hưởng đến sự tự tin của người đàn ông.

Dương vật cong là khi dương vật không thẳng khi cương cứng. Cong dương vật dược chia làm 2 loại:

- Cong dương vật bẩm sinh: là sự phát triển không cân xứng cấu trúc vật hang 2 bên.

- Cong dương vật mắc phải (xơ cứng vật hang): thường do sự hình thành sẹo hoặc xơ hóa trong các mô của dương vật. Nguyên nhân có thể do chấn thương, tiền sử bệnh lý đái tháo đường, rối loạn chuyển hóa… tạo thành mảng xở ở vật hang, gây co kéo dẫn đến cong dương vật.

Độ cong và hướng cong của dương vật có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống tình dục của bệnh nhân như:

  • Giao hợp khó: Độ cong của dương vật có thể làm cho việc xâm nhập vào âm đạo trở nên khó khăn hơn, gây ra đau đớn và khó chịu cho bệnh nhân và bạn tình.
  • Giao hợp đau: Việc dương vật cứng lại khi giao hợp có thể làm tăng độ cong và gây ra đau khi thụt vào âm đạo.
  • Không giao hợp được: Đôi khi độ cong của dương vật có thể làm cho quan hệ tình dục không thể xảy ra.
  • Ảnh hưởng đến thẩm mỹ: Độ cong của dương vật có thể làm cho bệnh nhân cảm thấy tự ti và ảnh hưởng đến tự tin của họ trong cuộc sống tình dục.
  • Ảnh hưởng đến tâm lý: Những bệnh nhân bị cong dương vật có thể cảm thấy rối loạn tâm lý và tự ti về cơ thể của mình, dẫn đến vấn đề trong đời sống tình cảm và xã hội.
  • Nguy cơ xuất sinh sớm: Một số nghiên cứu cho thấy, người đàn ông có dương vật cong có nguy cơ cao hơn để phát triển các vấn đề y tế khác, bao gồm xuất tinh sớm.
Những biện pháp xử trí đối với dương vật cong - Ảnh 3.

Nhận biết tình trạng cong dương vật.


Điều trị cong dương vật bằng cách nào?

Theo các chuyên gia nam học, với tình trạng dương vật cong ít dưới 10 độ và không gây ra khó khăn trong quan hệ tình dục, các chuyên gia sẽ tư vấn tâm lý cho bệnh nhân để giải quyết những lo lắng về hình dáng của dương vật.

Tuy nhiên, đối với những trường hợp cong dương vật nhiều từ 30 độ và gây khó khăn trong quan hệ tình dục, việc can thiệp phẫu thuật có thể được xem là một phương pháp điều trị hữu hiệu. Theo tình trạng của bệnh nhân, các chuyên gia y tế sẽ lựa chọn phương pháp phẫu thuật thích hợp tùy theo từng trường hợp cụ thể.

Có nhiều phương pháp phẫu thuật có thể sử dụng nhưng chia thành 2 nhóm chính: Làm ngắn bên dài và làm dài bên ngắn đối với cong dương vật bẩm sinh.

Đối với cong dương vật mắc phải: phẫu thuật được tiến hành với 2 mục đích là loại bỏ mảng xơ dương vật và chỉnh cong dựng thẳng dương vật bằng nhiều phương pháp như ghép bằng miếng vá tự thân, sinh học.

Việc thực hiện phẫu thuật xử lý cong dương vật đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng và các chuyên gia sẽ tư vấn bệnh nhân về tất cả các yếu tố liên quan đến phẫu thuật, bao gồm các nguy cơ, tiến trình phẫu thuật và các biện pháp hỗ trợ hồi phục.

Theo suckhoedoisong.vn